Tuổi trẻ với COP15

ThienNhien.Net – Không chỉ là nơi các nhà lãnh đạo thế giới họp bàn về vấn đề "sống còn" của toàn cầu, Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP15) còn là điểm hội tụ hàng nghìn thanh niên từ hầu hết các quốc gia trên thế giới đến chia sẻ, kết nối, lập kế hoạch hành động… nhằm giảm thiểu và đối phó với những tác động của biến đổi khí hậu. Dưới đây là hình ảnh về những hoạt động của giới trẻ đã và đang diễn ra tại Hội nghị này.

 

 Các bạn trẻ phỏng vấn Christopher Monckton, một trong những người hoài nghi về biến đổi khí hậu.

 

Cuộc biểu tình của hơn 35.000 người trên đường phố thủ đô Copenhagen đòi hỏi chính phủ các nước có một quyết định công bằng, hiệu quả và luật hóa vấn đề biến đổi khí hậu. 

 

 Các bạn trẻ khu vực Đông Á tụ họp tại Copenhagen để bàn thảo và tìm kiếm giải pháp chống lại biến đổi khí hậu.

 

 Các bạn trẻ từ tổ chức SUSTAINUS vận động chống biến đổi khí hậu bằng cách cởi bỏ quần áo khoác ngoài Trung tâm Bella khi nhiệt độ chỉ 1-2 độ C.

 

 500 thanh niên tụ hội trước Hội nghị COP15 đang diễn ra.

 

 Sinh viên trường Đại học Copenhagen trình bày về công cụ giáo dục năng lượng và năng lượng tái tạo.

 

Các bạn trẻ đóng giả là người ngoài hành tinh đòi đến gặp những nhà lãnh đạo Nhật Bản để hỏi về các hành động chống biến đổi khí hậu của chính phủ Nhật. 

 

 Những bạn trẻ từ Hội đồng Anh cất tiếng nói và đòi hỏi một tương lai bền vững.

 

 Một trong những đại diện của tuổi trẻ Việt Nam tại COP15.

 

 Thanh niên quốc tế trong Diễn đàn “Thanh niên và thế hệ tương lai”.

 

 Một câu hỏi được đặt ra cho các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới: “Các vị sẽ bao nhiêu tuổi vào năm 2050?”. Vì tới lúc đó hầu hết những nhà lãnh đạo ra quyết định đều khó có thể còn sống và hứng chịu hậu quả của biến đổi khí hậu.