Hội thi “Thanh niên với môi trường”

ThienNhien.Net – Mới đây, tỉnh Đoàn Đồng Nai vừa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức Hội thi “Thanh niên với môi trường” tỉnh Đồng Nai năm 2009 với chủ đề “Thanh niên bảo vệ dòng sông quê hương”.


Các đội tuyển đến từ các huyện, thị và các đơn vị: Đại học Lạc Hồng, Đoàn Khối Dân Chính Đảng và Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối kinh tế. Mỗi đội tham gia dự thi gồm 05 thành viên.

Tại Hội thi các đội phải trải qua các phần thi: Giới thiệu; Trắc nghiệm kiến thức về môi trường; Thuyết trình và Phản biện. Nội dung của mỗi phần thi xoay quanh đến kiến thức bảo vệ môi trường, trong đó chú trọng chủ đề bảo vệ dòng sông quê hương. Dựa trên những ý tưởng liên quan đến thực trạng môi trường trên các dòng sông ở Đồng Nai mà các đội chuẩn bị phần thi của mình theo cách riêng sinh động và có ý nghĩa giáo dục cao.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Đoàn khối Dân Chính Đảng cùng 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Đây là hội thi được tổ chức hằng năm nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh bổ ích nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh thiếu niên; đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động góp phần đổi mới nội dung, hình thức trong công tác tuyên truyền của tổ chức Đoàn và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn ở cơ sở.