Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

ThienNhien.Net – Nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các siêu thị trong tháng cuối năm, ngày 07/12, Đoàn thanh tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra thực phẩm tại siêu thị Metro Hoàng Mai.


Tại thời điểm kiểm tra, Ban quản lý siêu thị đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhìn chung, các loại thực phẩm có ở siêu thị như đồ hải sản, đồ đông lạnh, trứng, sữa… đều đảm bảo về chất lượng, có tem, nhãn mác đầy đủ.

Tuy nhiên, đối với một số mặt hàng hoa quả như nho Mỹ, táo Mỹ …chưa cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm. Đoàn thanh tra đã nhắc nhở và hướng dẫn ban quản lý siêu thị cần bổ sung đầy đủ hơn những thông tin trên các lô hàng hoặc trên kệ trưng bày sản phẩm nhằm đảm bảo cho người tiêu dùng có đầy đủ thông tin trước khi chọn mua sản phẩm.

Sắp tới, để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ tết Nguyên Đán Canh Dần 2010, Đoàn thanh tra liên ngành thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên tất cả các mặt hàng tại các chợ và các siêu thị trên địa bàn thành phố.