Tập huấn tiết kiệm năng lượng tại Bến Tre

ThienNhien.Net – Trong ngày 04/12 vừa qua, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCM) đã kết hợp với Sở KH&CN Bến Tre cùng tổ chức 2 lớp tập huấn về tiết kiệm năng lượng cho các đối tượng là doanh nghiệp và các tòa nhà công sở trên địa bàn tỉnh.


Lớp tập huấn đầu tiên với chủ đề “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sản xuất sạch, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân”, nằm trong khuôn khổ của đề tài nghiên cứu “Sản xuất sạch hơn và tiết kiệm năng lượng trong hoạt động sản xuất sinh hoạt dân dụng và chiếu sáng công cộng trên địa bàn tỉnh Bến Tre đến năm 2015” do UBND Bến Tre duyệt.

Với đối tượng là cán bộ của các doanh nghiệp thuộc hai ngành sản xuất chính là chế biến thủy sản và dừa, chương trình tập huấn được thiết kế với các nội dung chuyên sâu về sản xuất sạch hơn, các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống nhiệt, hệ thống lạnh… nhằm bổ sung kiến thức cho học viên về tiết kiệm năng lượng từ đó có thể giúp doanh nghiệp cải tạo lại hệ thống sử dụng năng lượng và nâng cao hiệu quả từ việc sử dụng nguồn năng lượng trong hoạt động sản xuất của đơn vị.

Lớp tập huấn nói trên đã thu hút được gần 40 học viên, điều này cho thấy tiết kiệm năng lượng vẫn là đề tài đang được quan tâm tại địa bàn tỉnh nói chung và tại các doanh nghiệp sản xuất nói riêng.

Tiếp đến, lớp tập huấn với chủ đề “Nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà và doanh nghiệp”, nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu “Xây dựng mô hình tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà công sở”, cũng đã thu hút hơn 50 học viên thuộc các cơ quan, trường học, bệnh viện…trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Học viên tham dự hầu hết là cán bộ phụ trách quản lý năng lượng tại cơ quan nên chương trình tập huấn chuyên sâu vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong hệ thống chiếu sáng, điều hoà không khí, các thiết bị văn phòng… nhằm giúp các học viên có thêm kiến thức về tiết kiệm năng lượng để góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng tại doanh nghiệp mình.

Qua 2 lớp tập huấn cho thấy, dù tiết kiệm năng lượng không phải là đề tài mới nhưng với học viên tại Bến Tre, các lớp tập huấn đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích. Ngoài những kiến thức về lý thuyết, chuyên viên của ECC-HCM còn mang đến lớp tập huấn những kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình làm việc của mình về lĩnh vực này.