Hỗ trợ các xã ven biển Đà Nẵng phòng chống thiên tai

ThienNhien.Net – Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức vừa thông qua nguồn kinh phí 150.000 Euro để hỗ trợ nâng cao năng lực phòng chống thiên tai tại 13 xã ven biển của các huyện Ngũ Hành Sơn và Hòa Vang thuộc thành phố Đà Nẵng. Dự án do tổ chức phi chính phủ Đức Malteser International phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng chống Lũ lụt & Cứu hộ thành phố Đà nẵng thực hiện. Thời gian thực hiện dự án ngay trong năm 2009 và kéo dài đến tháng 05/2011.


Các hoạt động chính của Dự án gồm: soạn thảo và thử nghiệm các kế hoạch báo động, hệ thống cảnh báo sớm; tổ chức các chương trình tuyên truyền cộng đồng; triển khai tập huấn đào tạo cán bộ nguồn; sơ cứu ban đầu; tổ chức các khóa học cứu hộ và di dân cho nhân dân; các khóa học về cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, Malteser International cũng tham gia với nguồn kinh phí riêng của mình vào dự án mới phòng chống thiên tai tại Đà Nẵng trị giá 16.800 euro. Trước đó, tổ chức Malteser International cũng đã hỗ trợ các nạn nhân bão Xangsane tại thành phố Đà Nẵng các nhu yếu phẩm và vật liệu xây dựng với tổng trị giá gần 48.000 Euro.

Gần đây nhất là các hoạt động cứu trợ từ sau cơn bão Ketsana, chính phủ Đức đã cung cấp 380.000 Euro (khoảng 560.000 USD) để thực hiện các dự án cứu trợ khẩn cấp tại Việt Nam thông qua các tổ chức cứu trợ Đức.

Malteser International là tổ chức Phi chính phủ có nhiều hoạt động tích cực tại Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh miền Trung trong các hoạt động cứu trợ, hỗ trợ thiệt hại do lũ lụt gây ra. Tổ chức đã triển khai nhiều chương trình viện trợ thiết thực, hiệu quả.