Ấn tượng xứ Quảng tại Thủ đô

ThienNhien.Net – Nằm trong kế hoạch hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, Quảng Nam là tỉnh đầu tiên đã tổ chức thành công Tuần lễ Văn hoá Du lịch tại Hà Nội, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Thủ đô. Diến ra trong vòng một tuần, với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa của xứ Quảng, Tuần lễ Du lịch này đã bế mạc tối 23/11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam.


Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng; Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ, Ngành, thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Nam đã tới dự.

Tuần Văn hoá Du lịch Quảng Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc và dư âm khó quên đối với những người tham dự. Phố cổ Hội An trầm mặc; khu đền tháp Mỹ Sơn huyền bí đã được tái hiện sinh động. Những câu hò, điệu hát xứ Quảng; sự tinh tế của những bàn tay nghệ nhân làng nghề truyền thống như mộc Kim Bồng, đèn lồng Bội Lâm; hương vị đậm đà của những món ăn đặc trưng Quảng Nam đã mang đến cho người dân Thủ đô cảm nhận lắng đọng về một vùng đất giàu bản sắc.

Ngoài những hoạt động văn hoá, nghệ thuật, Tuần Văn hoá Du lịch Quảng Nam còn hướng tới phát triển du lịch bền vững với hội thảo “Vai trò cộng đồng trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di tích – nhìn từ Hội An và Mỹ Sơn”. Các cuộc thi như vẽ tranh hành trình về với di sản, tìm hiểu về Di sản văn hoá thế giới Hội An và Mỹ Sơn cũng góp phần quảng bá du lịch Quảng Nam.

Trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và du khách, ông Trần Minh Cả, Phó Chủ tịch UBND Quảng Nam nói: “Tất cả những gì diễn ra trong Tuần Văn hoá Du lịch Quảng Nam tại Hà Nội là những cố gắng của Quảng Nam để ghi lại dấu ấn văn hoá hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”.

Theo ông Đào Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Hà Nội và Quảng Nam sẽ không chỉ hợp tác về văn hoá mà còn có sự gắn kết trong lĩnh vực phát triển kinh tế, khai thác tiềm năng du lịch.

Sau Quảng Nam, nhiều địa phương khác cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hoá để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.