Diễn đàn về Phương tiện vận tải sử dụng khí thiên nhiên

ThienNhien.Net – Trong 3 ngày, từ 04-06/11/2009, Diễn đàn “Hàn Quốc – ASEAN về Phương tiện Vận tải sử dụng khí thiên nhiên” (NGV) lần thứ IV diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hy vọng mở ra nhiều hướng hợp tác mới cho các doanh nghiệp vận tải và kinh doanh dầu khí giữa hai nước Hàn – Việt.


Trong khuôn khổ diễn đàn này, Hội thảo về vấn đề sử dụng khí thiên nhiên đã diến ra sáng 05/11, tại khách sạn Kim Đô, TP.HCM. Hội thảo do Ban bí thư Korea – ASEAN NGV; Bộ Công thương Việt Nam và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.HCM phối hợp tổ chức.

Tham dự hội thảo, về phía Hàn Quốc có ông Gyu Man Lee – giám đốc Bộ Môi trường Hàn Quốc; ông Sung Jung Kim – Giám đốc diễn đàn và đại diện của hàng chục công ty, tập đoàn dầu, khí, công ty chuyên sản xuất kinh doanh các thiết bị kỹ thuật dùng trong giao thông vận tải…

Về phía Việt Nam, hội thảo đã nhận được sự quan tâm của nhiều lãnh đạo các sở ban ngành liên quan từ Bắc tới Nam, với trên 150 đại biểu tham dự. Bên cạnh đó, doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp kinh doanh dầu khí, trường đại học và đặc biệt là sự hiện diện của trên 40 cơ quan thông tấn báo chí đã góp phần đem đến sự thành công cho diễn đàn lần này.

Đại diện cho phía cơ quan nhà nước Việt Nam, Ông Huỳnh Kim Tước giám đốc Trung tâm Tiêt kiệm Năng lượng TP.HCM (ECC-HCMC) đã phát biểu chào mừng và hy vọng trong tương lai cơ hội hợp tác của hai nước sẽ ngày càng lớn mạnh hơn, tạo điều kiện cho sự phát triển NGV ở Việt Nam.

Hội thảo đã giới thiệu những chương trình giảm phát thải cho những phương tiện vận tải sử dụng dầu diesel, chương trình hỗ trợ các phương tiện vận tải sử dụng khí thiên nhiên… tại Hàn. Những chính sách năng lượng của Việt Nam; thực tế việc chuyển đổi xe taxi từ sử dụng xăng sang sử dụng LPG trong 02 năm qua của Công ty cổ phần vận tải Cửu Long và những thuộc tính an toàn của kỹ thuật chuyển đổi hệ thống nhiên liệu sang LPG, CNG và chi phí chuyển đổi của Việt Nam đã giúp cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiểu sâu rộng hơn về lĩnh vực mới này.

Trước đó, ngày 04/11, buổi tọa đàm: “Phát triển chương trình hợp tác Hàn – Việt về phương tiện vận tải sử dụng khí tự nhiên tại Việt Nam” đã diễn ra trong không khí ấm cúng và thân mật giữa những thành viên của diễn đàn và đối tác Việt Nam. Tại đây, Ông Huỳnh Kim Tước cũng đã giới thiệu tổng quan về tình hình chính sách và kỹ thuật NGV tại Việt Nam.

Diễn đàn “Hàn Quốc – ASEAN về Phương tiện Vận tải sử dụng khí thiên nhiên” là diễn đàn do Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á (ASEAN) phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu những công nghệ, thiết bị, kỹ thuật mới sử dụng trong giao thông vận tải. Diễn đàn được tổ chức luân phiên hằng năm trong khu vực các nước Đông Nam Á. Cho đến thời điểm hiện nay, diễn đàn đã đi qua được 3 nước trong khu vực và năm 2009 TP.Hồ Chí Minh vinh dự đăng cai tổ chức diễn đàn này.