Khẩn trương thu hồi Giấy chứng nhận đã trao cho Vedan

ThienNhien.Net – Chiều ngày 27/10 tại Hà Nội, Bộ KH-CN, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường- Chất lượng đã họp báo về việc Ban tổ chức Chương trình tuyên dương “Doanh nghiệp ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng xuất sắc năm 2009” trao Giấy chứng nhận “Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng” cho 3 sản phẩm của Công ty CPHH Vedan.

Theo đó, Bộ KH-CN đã kiểm tra và xác nhận, Công ty Vedan có được nhận 3 giấy Chứng nhận cho 3 sản phẩm nằm trong Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Trong nhiều năm qua, công ty đã có hành vi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho sông Thị Vải nhưng đến nay vẫn chưa hoàn tất việc xử lý khắc phục các thiệt hại gây ra cho môi trường và sức khỏe cộng đồng. Do đó, việc ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các sản phẩm của Công ty Vedan là một thiếu sót lớn.

Bộ KH-CN đã giao Tổng cục trưởng TCTCĐLCL yêu cầu cơ quan đại diện của Bộ tại Tp. HCM, Ban tổ chức, Hội đồng xét tặng và tuyên dương Giải thưởng khẩn trương thu hồi Giấy chứng nhận sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng đã cấp cho Công ty Vedan, báo cáo Bộ trưởng. Bộ KH-CN sẽ xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan đến sai sót trên.