Hội thảo giới thiệu sản phẩm công nghệ mới

ThienNhien.Net – Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn tác dụng và sự cần thiết của việc sử dụng năng lượng gió, sáng 22/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Siêu thị Công nghệ (Vinatech) tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, với chủ đề “Turbine năng lượng gió – giải pháp tích trữ năng lượng thân thiện môi trường, chi phí thấp”.


Hội thảo đã tập trung vào giới thiệu những ứng dụng hiện nay của ngành công nghiệp điện gió tại các nước châu Âu, Mỹ, Đức… Cụ thể, tại đây, các doanh nghiệp đã được nghe giới thiệu về Turbine năng lượng gió – giải pháp tích trữ năng lượng thân thiện môi trường của Trung Quốc và bộ điều khiển thông minh tiết kiệm năng lượng mới của Hàn Quốc.

Theo ý kiến của chuyên gia thì doanh nghiệp và các hộ gia đình khi sử dụng Turbine năng lượng gió này sẽ không tiêu tốn năng lượng, không sử dụng điện lưới, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan đẹp và hiện đại cho một văn minh đô thị.

Đối với bộ điều khiển thông minh năng lượng mới sẽ tiết kiệm được 30% điện năng. Đây là hai trong nhiều sản phẩm về tích trữ và tiết kiệm năng lượng giản đơn, chi phí thấp của nước ngòai đang được giới thiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Siêu thị công nghệ Vinatech.

Được biết, hầu hết năng lượng gió được sản xuất ở vùng bờ biển, nhưng ngày càng nhiều turbine được vận hành ở xa bờ, đặc biệt là ở châu Âu. Cuối năm 2008, có 9 quốc gia trong EU đưa các trang trại sản xuất năng lượng gió xa bờ vào hoạt động, tăng 4 quốc gia so với hồi đầu năm. Ước tính có khoảng 357 Mg đã được tạo ra vào năm ngoái, nâng tổng sản lượng năng lượng sản xuất xa bờ ở châu Âu lên 1 486 Mg.

Thêm vào đó, nền kinh tế suy giảm như hiện nay đã khiến giá thành turbine gió giảm hơn nhiều so với trước. Đó là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào ngành này.