Bắt 5 đối tượng buôn 130 kg thịt hổ đông lạnh

ThienNhien.Net – Ngày 20/10, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự 5/6 đối tượng liên quan đến vụ buôn bán hổ đông lạnh, trong đó có Nguyễn Mậu Duyên là chủ mưu.


Trước đó, ngày 16/10, Phòng cảnh sát môi trường Công an Hà Nội phối hợp với Công an huyện Thanh Trì bắt quả tang một xe taxi vận chuyển 2 con hổ đông lạnh (khoảng 130kg) tại km12, quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Tứ Hiệp.

Các đối tượng khai nhận, đầu tháng 10, thông qua 2 đối tượng môi giới là Dương và Trung (cùng ở Tây Ninh), Duyên (Thanh Hóa) đã chào bán cá thể hổ cho Yến (Hà Nội) với giá 3 – 4 triệu đồng/kg thịt hổ đông lạnh.

Đêm 15/10, Duyên thuê Huyền vào Thanh Hóa chở “hàng” ra Hà Nội (với mức phí vận chuyển 30 triệu đồng/con) nhưng khi xe vừa vào trung tâm thì bị bắt.

Nhận định ban đầu cho thấy, đệm bàn chân của 2 con hổ rất mịn, không thô ráp sần sùi như hổ hoang dã nên có thể chúng có nguồn gốc từ một trang trại nuôi nhốt. Nếu giả thiết này đúng, một vấn đề mới đặt ra, liệu các trang trại nuôi nhốt hổ có góp phần vào việc buôn bán và tiêu thụ tiêu thụ trái phép động vật hoang dã?

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.