Phụ nữ và môi trường

ThienNhien.Net – Có một sự thật mà chúng ta không mấy chú ý: phụ nữ hiện nay là đối tượng xả rác nhiều nhất. Hàng ngày, các bà nội trợ thải ra môi trường hàng tấn túi nilon. Các cô gái ham mua sắm thải loại thường xuyên các món đồ như quần áo, giày dép, túi xách lỗi thời. Phụ nữ cũng dễ là những người sử dụng nhiều và lãng phí khi họ chưa quan tâm và để ý đến môi trường. Chính vì thế, nếu những người mẹ, người chị trong gia đình tự rèn cho mình ý thức thường xuyên về bảo vệ môi trường đó sẽ là một sự đóng góp rất lớn cho xã hội.


Bảo vệ môi trường không cần hiểu là những gì to tát. Đó có thể là những hành động bình thường như hạn chế tối đa số lượng túi nilon sử dụng mỗi ngày, là khóa vòi nước ngay sau khi sử dụng, tắt hết các thiết bị điện không cần thiết hay sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện…

Các bà nội trợ nên đi chợ thường xuyên thay vì chất đồ vào tủ lạnh. Điều này không chỉ giúp gia đình được ăn thực phẩm tươi mà còn tiết kiệm điện tiêu hao giữ lạnh.

Các bạn gái ham mua sắm có thể chọn mua những sản phẩm sản xuất trong nước. Một việc tưởng nhỏ nhưng sẽ giúp kinh tế đất nước phát triển. Hơn thế nữa, điều đó còn tiết kiệm chi phí, năng lượng cho việc vận chuyển từ nước này sang nước khác. Đó cũng là cách góp phần bảo vệ môi trường hữu hiệu.

Mỗi năm, các chị em nên tổ chức cho gia đình đi du lịch một lần và nên tận hưởng loại hình du lịch sinh thái. Đây là loại du lịch bền vững, tìm hiểu và chung sống với thiên nhiên, giảm thiểu những tác động tới môi trường. Vừa giúp cho con trẻ có ý thức bảo vệ thiên nhiên, vừa tiết kiệm, an toàn.

Những phụ nữ có điều kiện thích mặc những chiếc áo lông thú đắt tiền. Quả thực khi mặc những trang phục đó vào, họ cảm thấy mình tự tin, đẳng cấp. Nhưng có một điều quan trọng không kém là vẻ đẹp phụ nữ toát lên từ trí tuệ thông minh và trái tim nhân hậu. Không cần một chiếc áo làm từ lông những con thú tội nghiệp, bạn vẫn có thể xinh đẹp, tự tin. Hơn thế nữa, còn chứng tỏ bạn có ý thức bảo vệ môi trường.

Khi thải loại các quần áo cũ, bạn hãy đưa đến các tổ chức từ thiện để quyên góp. Khi có các ngày hội về môi trường, phụ nữ nên lôi cuốn các thành viên trong gia đình tham gia. Đây sẽ là dịp thể hiện tình yêu môi trường và giúp gia đình bạn thêm gắn bó.

Trong khi những hội nghị về môi trường diễn ra nóng bỏng; môi trường ngày càng trở thành vấn đề cấp bách, trái đất từng giờ nóng lên, chúng ta – những con người bình thường vẫn có thể làm trong lành môi trường sống của mình bằng những việc làm nhỏ nhưng thiết thực. Đó là hành động cụ thể để thể hiện thể hiện tình yêu cuộc sống, bảo vệ con cháu chúng ta.