Hy vọng vào vụ lúa mới

ThienNhien.Net – Hiện nay, cùng với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Cà Mau đã bắt đầu bước vào vụ lúa mới, với hy vọng sẽ có nhiều thắng lợi so với những năm trước. Để chủ động đối phó với những diễn biến xấu của thời tiết, ngay từ đầu vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hướng dẫn lịch thời vụ gieo sạ các trà lúa, nhằm hạn chế thiệt hại do sâu bệnh gây ra.


Nhìn chung, điều kiện thời tiết năm nay tương đối thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Giá lúa hiện đang được thương lái mua với giá tương đối cao, bình quân giá lúa hè thu từ 3.800 – 4.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có xu hướng giảm.

Mặt khác, chủ trương của Chính phủ về kích cầu, hỗ trợ sản xuất đã được triển khai thực hiện, góp phần tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp và lợi nhuận cho nông dân.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã gieo cấy 44.358 ha lúa trên đất nuôi tôm, vượt 26,7% kế hoạch, tăng 10,3% so với cùng kỳ. Ngoài ra, bà con nông dân vùng ngọt hóa đã gieo cấy 17.437 ha lúa trung mùa, đạt 97% kế hoạch, tăng 1,3% so với cùng kỳ; gieo cấy được 9.640 ha lúa vụ 2, đạt 26,7% kế hoạch, bằng 80% so với cùng kỳ.