Mauri La Ngà tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

ThienNhien.Net – Mặc dù đang trong thời gian bị tạm thời đình chỉ hoạt động, nhưng Công ty men thực phẩm Mauri La Ngà đóng trên địa bàn xã La Ngà, huyện Định Quán (Đồng Nai) vẫn lén lút xả nước thải và khí thải độc hại ra môi trường.


Đoàn giám sát môi trường của huyện Định Quán cho biết, ngày 15/08 vừa qua, Công ty men thực phẩm Mauri La Ngà đã xả khí thải ra môi trường nhiều giờ liền và đến ngày 04/09, lại tiếp tục xả nước thải đậm đặc vào hồ Trị An. Đoàn giám sát đã lập biên bản về hành vi nói trên của công ty để trình Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét.

Riêng việc thực hiện công văn của tỉnh Đồng Nai về việc có biện pháp khắc phục ô nhiễm, đoàn giám sát đã tiến hành niêm phong tiếp 2 bể hiếm khí tại hệ thống xử lý nước thải mới của công ty.

Được biết, công ty Mauri La Ngà đã nhiều lần xả nước thải vượt tiêu chuẩn cho phép ra sông La Ngà và hồ Trị An gây ô nhiễm nguồn nước, dẫn đến cá nuôi bè trên sông của nhiều hộ dân ở xã Phú Ngọc (huyện Định Quán) bị chết hàng loạt.

Công ty đã từng bị Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai xử phạt và trước nhu cầu bức xúc của nhân dân, cuối tháng 7 vừa qua, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động của công ty này để khắc phục sự cố môi trường.