Hội chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam ASEAN+ 3

ThienNhien.Net – Ngày 17/09/2009, Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam ASEAN+ 3 (Techmart Việt Nam ASEAN+3) sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Đến nay, việc chuẩn bị cho sự kiện này về cơ bản đã được hoàn tất.


Mặc dù sự kiện chưa diễn ra nhưng có 15 cặp đối tác đã tìm được sự đồng thuận trong giao kết để tiến tới ký kết các hợp đồng kinh tế và biên bản ghi nhớ với trị giá tới hàng trăm tỷ đồng. Ví dụ: Giao kết giữa Công ty Cổ phần Thiết bị Đông Anh với Công ty truyền tải điện 1 có giá trị khoảng 145 tỷ; Tổng công ty than với Công ty than Nam Mẫu với khoảng 168 tỷ đồng… Có 243 hồ sơ đã đăng ký xin xét khen thưởng Cup vàng Techmart Việt Nam kỳ này.

Techmart Việt Nam ASEAN+3 lần này là sự ra quân hùng hậu của tất cả các lực lượng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) trong nước và quốc tế, từ TW đến địa phương, từ các nhà khoa học chuyên nghiệp đến các nhà sáng tạo quần chúng. Đặc biệt, đây còn là lần đầu tiên tất cả 10 Chương trình KH&CN cấp Nhà nước tham gia với 160 đề tài.

Theo Ban tổ chức, đây là Techmart lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của gần 700 đơn vị 778 gian hàng, giới thiệu 2.900 công nghệ và thiết bị thuộc hầu hết các lĩnh vực sản xuất và đời sống. Các nước ASEAN + 3 (gồm thành viên khối ASEAN và Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) đã đăng ký 49 gian hàng giới thiệu chào bán các công nghệ, thiết bị tiên tiến, điển hình với các lĩnh vực như công nghệ chế biến thực phẩm, vật liệu, năng lượng mới, công nghệ thông tin…

Việc tham gia của các nước ASEAN+3 với tư cách đồng tổ chức và các gian hàng quốc gia đã nâng tầm Techmart Việt Nam ASEAN+3 thành sự kiện quốc tế, đánh dấu bước trưởng thành trong hội nhập quốc tế của thị trường công nghệ Việt Nam.