Green Biz 2009 – Giải pháp kinh doanh xanh cho Việt Nam

ThienNhien.Net – Hơn 50 công ty châu Âu sẽ tham gia triển lãm mang chủ đề “Green Biz 2009 – Giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam” với mong muốn giới thiệu về những công nghệ mới, tiên tiến nhất và thân thiện với môi trường vào ngày 17 và 18/09/2009 tại Hà Nội. Đây là thông tin được ông Alain Cany, Chủ tịch Phòng Thương Mại Châu Âu tại Việt Nam đưa ra tại cuộc họp báo sáng 10/09/2009.


Sự kiện sắp diễn ra là một trong những nỗ lực hợp tác giữa Phòng Thương mại – Công nghiệp châu Âu tại Hà Nội (Eurocham) và Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Triển lãm sẽ thu hút được những tập đoàn nổi tiếng trên thế giới về công nghệ mới của Châu Âu như: Siemens, Philips, Veolia, Alstom, Unilever, Standard Chartered, TNT, Schneider Electrics, Ubifrance Pavilion. Những tập đoàn này sẽ mang đến những công nghệ mà Việt Nam đang rất quan tâm, như công nghệ trong các lĩnh vực năng lượng, xây dựng và cung cấp nước sạch…

Ông Alain Cany – Chủ tịch EuroCham cho biết: “Tại Green-Biz sẽ có những công nghệ tiên tiến nhất đang được áp dụng tại châu Âu và trong lĩnh vực phù hợp với sự phát triển của Việt Nam. Green-Biz là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng vì có sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Châu Âu trong các lĩnh vực kinh doanh xanh. Tôi hi vọng sự kiện này sẽ góp phần mở đường cho một tương lai bền vững về môi trường kinh doanh tại Việt Nam”.

Bên cạnh đó, một hội nghị song song với triển lãm cũng sẽ được tổ chức, nhằm thảo luận về các thách thức hiện nay của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển hạ tầng và các lựa chọn về giải pháp công nghệ xanh với sự tham gia của nhiều chuyên gia nổi tiếng trong giải pháp kinh doanh xanh đến từ các khu vực kinh tế tư nhân, giới học giả, chính phủ các nước và các tổ chức độc lập.

Diễn giả chính tại Phiên khai mạc hội nghị là giáo sư Alan Kninght, chuyên gia cố vấn nổi tiếng thế giới về phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế công và tư nhân. Ông là người đã có nhiều năm kinh nghiệm với các thương hiệu nổi tiếng như The Body Shop, Coca cola, Prudential, Calgary Chity…