Triển khai Chương trình biến đổi khí hậu ở Bến Tre

ThienNhien.Net – Theo đánh giá của Viện Khí tượng Thủy văn và Môi trường, Bến Tre là một trong số những tỉnh, thành ở nước ta sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả từ biến đổi khí hậu. Do đó, mới đây, đoàn cán bộ của Đại sứ quán Đan Mạch đã đến làm việc với tỉnh Bến Tre để thảo luận kế hoạch triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu toàn cầu tại đây.


Qua 5 ngày làm việc, đoàn đã nghe lãnh đạo các Sở Tài nguyên và môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Khoa học và Công nghệ đánh giá về tác động của biển đổi khí hậu đối với từng ngành, lĩnh vực quản lý, các công việc đã triển khai thực hiện nhằm hạn chế, ứng phó và đề xuất giải pháp thích ứng.

Trên cơ sở đó, đoàn sẽ tư vấn cho tỉnh trong việc lập kế hoạch thực hiện chương trình và xây dựng kế hoạch hành động ứng phó.

Được biết, Chính phủ Đan Mạch đã cam kết tài trợ 40 triệu USD cho Việt Nam thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu trong giai đoạn 2009-2013. Theo bà Đỗ Thị Phương Thảo – cán bộ Chương trình biến đổi khí hậu của Đại sứ quán Đan Mạch, Bến Tre và Quảng Nam được đánh giá là tỉnh bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Trong đó, Bến Tre được dự báo là sẽ có nhiều diện tích đất bị chìm nếu nước biển dâng cao.