Mưa đá, lũ bùn "hành" dân

ThienNhien.Net – Cùng ngày 27/04, người dân Hà Giang đã phải hứng chịu một trận lũ bùn, còn người dân Đà Lạt (Lâm Đồng) phải chứng kiến cơn mưa đá lớn chưa từng thấy, gây thiệt hại về người và của.


Sau cơn mưa lớn ngày 26/04, rạng sáng ngày 27/04, một trận lở đất mạnh tạo nên cơn lũ bùn khổng lồ với khối lượng hàng nghìn m3 ập xuống địa phận thôn Tả Lừ Thận, xã Tả Vây Sù, huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) vùi lấp hoàn toàn 2 ngôi nhà, 3 người chết, 2 người mất tích và 3 người khác bị thương.

Cùng hứng chịu thiên tai, trận mưa đá kéo dài gần 2 tiếng trên địa bàn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) với lượng mưa lên tới 77,7mm đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường.Theo những người dân sống lâu năm ở đây, chưa bao giờ họ chứng kiến một trận mưa đá lớn đến vậy. Mưa to và gió mạnh cũng đã làm thiệt hại không nhỏ tài sản của người dân, đặc biệt là hoa màu. Lượng mưa lớn và kéo dài nên lượng nước đổ về hồ Xuân Hương và các hồ lắng lên đến hàng chục nghìn mét khối, gây khó khăn rất lớn cho công tác thi công nạo vét hồ Xuân Hương.