Sản xuất gạch công nghệ liên tục kiểu đứng ở Đồng Nai

ThienNhien.Net – Sáng 25/08, gần 50 đại biểu là các nhà khoa học, đại diện phòng công thương các huyện và chủ các cơ sở sản xuất gạch trên địa bàn tỉnh đã tham dự Hội thảo “Giới thiệu nhân rộng mô hình sản xuất gạch theo công nghệ liên tục kiểu đứng” (VSBK) do Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN Đồng Nai) tổ chức tại UBND xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc.


Mô hình sản xuất gạch theo công nghệ liên tục kiểu đứng là mô hình sản xuất gạch mới đã được áp dụng thành công ở một số địa phương trong cả nước. Sản xuất gạch bằng công nghệ lò đứng nung liên tục (VSBK) có vốn đầu tư vừa phải, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường và là giải pháp thích hợp để thay thế lò gạch thủ công truyền thống.

Lò gạch VSBK có cấu tạo lò theo phương chuyển động tự nhiên của lửa và cách nhiệt tốt nên giảm được tổn thất nhiệt. Công suất lò được thiết kế theo từng cụm lò, mỗi cụm lò có 2-6 lò đơn.

Hiện nay, chi phí để đầu tư cho một cụm lò có từ 2-6 lò đơn giá thành khoảng 600 triệu đến 1,5 tỷ đồng. Công nghệ mới này đã được Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá rất cao và phù hợp với chương trình dự án “nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam”.