Mẫu xe hybrid mới của Toyota

ThienNhien.Net – Nhiều thông tin cho rằng, hãng ô tô Toyota Motor Corp sẽ cho ra mắt người tiêu dùng một mẫu xe hybrid mới vào đầu năm 2011 với giá bản rẻ hơn chiếc Prius nổi tiếng.


Mẫu xe mới phát triển trên nền chiếc subcompact Yaris, sẽ được bán tại Nhật và thị trường nước ngoài, bao gồm châu Âu và Mỹ. Xe có giá bán 1,5 triệu Yen, rẻ hơn so với giá bán 2,05 triệu Yen của chiếc Prius.

Không chỉ có mức giá rẻ hơn, chiếc hybrid mới của Toyota còn có lượng khí thải độc hại ít hơn chiếc Prius hiện tại. Tuy nhiên, mẫu xe mới này nhỏ hơn chiếc Prius và không phải là một chiếc xe hơi sang trọng.

Toyota cũng đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi thông báo sẽ sản xuất những chiếc Prius đời thứ Ba với lời giới thiệu: Xe sạch nhất thế giới. Chiếc xe có nhiều chế độ lái. Theo đó, người sử dụng có thể lựa chọn chế độ EV-Drive để chiếc xe chỉ dùng nguồn điện ắc quy. Chế độ Power Mode khiến chiếc xe chạy nhanh hơn. Còn chế độ Eco Mode khiến chiếc xe hoạt động tốn ít nhiên liệu nhất.

Đặc biệt nhất, trên nóc xe được lắp những tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời, sản xuất ra dòng điện dùng riêng cho việc làm mát bên trong chiếc xe khi nó đỗ dưới nắng.