Volvo sẽ sản xuất xe hybrid và xe điện

ThienNhien.Net – Theo thông tin từ một diễn đàn xe hơi, hãng xe Thụy Điển Volvo sắp sản xuất những chiếc hybrid và mẫu xe điện mang tên C30. Những chiếc hybrid Volvo là điều gần như chắc chắn. Còn mẫu xe điện C30 thì cũng “không đơn thuần là một tin đồn”.


Ông Daniel Johston, người phát ngôn của Volvo nói: “Chúng tôi đang xem xét, nghiên cứu về xe hybrid và xe điện”. Dự kiến Volvo sẽ sản xuất từ 5.000 đến 10.000 chiếc hybrid và xe điện mỗi năm.

Hồi tháng bảy vừa qua, Volvo thông báo đã hợp tác với Ener1 (Mỹ) cung cấp ắc quy lithium-ion lắp trên 3 mẫu xe hybrid dựa trên mẫu xe V70 thông thường. Ener1 cũng chính là nhà cung cấp ắc quy điện lắp trên chiếc xe thể thao hybrid Fisker (sản xuất tại Phần Lan) và cho các sản phẩm của công ty Think Global EV có trụ sở tại Na Uy.

Trong khi Volvo kín tiếng thì Ener1 cho biết, những chiếc hybrid của Volvo sẽ “xuất hiện vào năm 2012 trên khắp châu Âu sau quá trình sản xuất, kiểm tra nghiêm ngặt” và “đó là những chiếc xe được sản xuất với công nghệ hoàn toàn khác biệt”.

Rachel Carroll, nữ phát ngôn viên của Ener1 nói, hãng đã làm việc với Volvo suốt 3 năm qua và hy vọng sẽ được chọn là nhà cung cấp phụ tùng cho những chiếc hybrid của hãng xe Thụy Điển vào năm 2012. Những ắc quy dùng cho xe hybrid cũng chính là phụ tùng được lắp trên chiếc xe điện 2 cửa C30.

Từ năm 2007, Volvo đã liên doanh với hãng Vattenfall để thiết kế mẫu hệ thống nạp điện cho xe hybrid và sau này là xe điện.