Minh Lộc và triển lãm ảnh cho trẻ em khuyết tật

ThienNhien.Net – Báo CAND ngày 10/08/2009 cho biết Nghệ sĩ nhiếp ảnh Minh Lộc, với mục tiêu gây quỹ giúp trẻ em không may mắn tại trường Khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, TP Hồ Chí Minh, đã khai mạc đồng thời hai triển lãm ảnh ”Sếu đầu đỏ Tam Nông Đồng Tháp” và “Sapa đổi mới” tại khu Du lịch Bình Quới, TP Hồ Chí Minh. Triển lãm sẽ kéo dài một tuần, kết thúc vào ngày 16/08.


Đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng quốc tế cũng như trong nước như Giải nhất ảnh báo Liên Xô năm 1968, Giải xuất sắc Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ năm 1990…nghệ sĩ Minh Lộc nguyên là phóng viên ảnh của Thông tấn xã Việt Nam và đã hoạt động nhiếp ảnh từ những năm 1960. Ông đã có rất nhiều các triển lãm cá nhân, trong số đó, có 30 triển lãm đã được ông dành toàn bộ tiền thu được để tặng cho những mảnh đời kém may mắn.

Gắn bó với mảnh đất Đồng Tháp và loài sếu đầu đỏ từ chục năm nay, nghệ sĩ nhiếp ảnh Minh Lộc đã lao động miệt mài và thu về hàng vạn bức ảnh về loài chim này. Chính điều này mà năm 1995, ông đã được vinh dự được ghi nhận vào Kỉ lục Việt Nam là người chụp hình sếu đầu đỏ nhiều nhất.

Tại triển lãm lần này, ông chỉ trưng bày 40 bức ảnh ông tâm đắc nhất về loài sếu đầu đỏ với các tập quán sinh hoạt của chúng tại Tràm Chim, Tam Nông, Đồng Tháp. Còn tại triển lãm “Sapa đổi mới” thì sẽ là những tác phẩm về phong cảnh thiên nhiên, con người Sapa trong cuộc sống ngày nay.

Toàn bộ số tiền thu được trong triển lãm sẽ được nghệ sĩ Minh Lộc trao tặng cho trẻ em khuyết tật trường Khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, Tp Hồ Chí Minh, còn bộ ảnh Sapa thì sẽ được trao tặng cho Bảo tàng Lào Cai.