Vận chuyển hổ đông lạnh bằng taxi

ThienNhien.Net – Sáng 16/07, Phòng cảnh sát môi trường Hà Nội đã bắt giữ xác một con hổ đông lạnh 4 -5 tuổi, nặng 60 kg trước sân vận động Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội), được vận chuyển bằng taxi. Điều đáng lưu ý là con hổ này đã được chủ hàng ngụy trang bằng lõi chăn bông và nhét trong cốp taxi.


Lái xe taxi và người ngồi trên xe là Hoàng Văn Sự (36 tuổi) đã được đưa về cơ quan điều tra làm rõ. Tại đây, Sự thừa nhận là chủ hàng và mang lên Hà Nội giao cho một người đàn ông mới biết qua điện thoại.

Cảnh sát môi trường Hà Nội cho biết, chiếc taxi được Sự thuê chở hàng từ Thanh Hóa về Hà Nội. Con hổ đông lạnh được cuốn chặt trong lõi chăn bông còn ướp nguyên đá, nặng 60 kg. Ngoài ra còn có hơn chục kg xương hổ, chiếc cân cũng được cất dưới cốp taxi hiệu Vios.


Sự cùng tang vật vụ án. (Ảnh: Hà Anh)

Theo Tiến sĩ PhạmTrọng Ảnh, chuyên gia giám định các loài thú thuộc Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật, con hổ trên thuộc loài hổ Panthera Tigris, trong nhóm động vật quý hiếm, cấm săn bắt, mua bán. Chúng sống chủ yếu ở châu Á. Số xương nhiều khả năng là của hai con hổ. Mỗi kg xương hiện nay trên thị trường có giá khoảng 15 triệu đồng.

Hiện tại, cảnh sát môi trường cùng lực lượng công an Hà Nội đang điều tra làm rõ nguồn gốc cá thể hổ đông lạnh trên.