Áo phông mang thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

ThienNhien.Net – Hiện nay, có rất nhiều loài động vật quý hiếm của Việt Nam đang bị giảm đi đáng kể và phải đối mặt với các mối đe dọa nghiêm trọng. Nhìn nhận được tầm quan trọng của vấn đề, với mục đích nâng cao nhận thức cho xã hội về vấn đề này, Trung Tâm Giáo Dục Thiên Nhiên (ENV) đã kết hợp cùng chuỗi cửa hàng Boo Skateshop và Học Viện Thời Trang London tại Hà Nội cùng phối hợp tổ chức chương trình: “Bảo vệ động vật hoang dã”


Ngày 10/07/2009, tại một trong số các cửa hàng Boo Skateshop ở 84 Hàng Điếu, ENV phối hợp với Boo Skate Shops và Học viện thời trang London (LCFS) ra mắt các mẫu áo phông mang thông điệp bảo vệ các loài động vật hoang dã (ĐVHD) Việt Nam đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Các sinh viên của Học viện LCFS đã thiết kế các mẫu áo phông thể hiện những mối de dọa đối với các loài ĐVHD như nạn săn bắt, buôn bán ĐVHD cũng như hoạt động khai thác mật gấu trái phép. Họ đã tham gia chương trình bằng cách gửi các mẫu thiết kế ấn tượng nhằm chuyển tải thông điệp này.

Mỗi sinh viên thiết kế 5 mẫu áo dự thi, được chấm điểm bởi ban giám khảo là các nhân viên thiết kế đồ họa của Boo, giám đốc Trung Tâm Giáo Dục Thiên Nhiên (ENV) và các giảng viên tại Học viện Thời trang London. Ban giáo khảo đã đề chọn ra 5 mẫu thiết kế xuất sắc nhất, được Boo Skateshops sản xuất, trưng bày và bán tại đây.

Boo Skate Shops sẽ tài trợ toàn bộ số tiền bán áo phông cho ENV để thực hiện các hoạt động bảo vệ ĐVHD và nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề cấp bách này. ENV hyvọng sẽ có nhiều người mặc mẫu áo phông này để giúp truyền tải thông điệp trên cũng như đóng góp cho công tác bảo tồn các loài ĐVHD của Việt Nam.

Có thể nhận thấy rõ ràng sự thành công ban đầu của các sinh viên, nhưng làm thế nào để thành công trong việc chuyển tải thông điệp đến mọi người thì hoàn toàn phụ thuộc vào việc mua những chiếc áo này của cộng đồng. Mỗi chiếc áo được mua không chỉ ủng hộ cho sự nghiệp ban đầu của các nhà thiết kế trẻ ở Hà Nội, mà còn đóng góp cho chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã nói chung của Việt Nam.