Nhiều hoạt động nhân Ngày quốc tế đa dạng sinh học

Nhân Ngày quốc tế đa dạng sinh học (22/5), Tổ chức hợp tác kỹ thuật Đức, Tổ chức hỗ trợ phát triển Đức thay mặt cho Bộ hợp tác và phát triển kinh tế liên bang Đức, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Ban thư ký Công ước về Đa dạng sinh học quốc tế và Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới tổ chức một loạt sự kiện nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thay đổi khí hậu và ảnh hưởng của nó đến sự đa dạng sinh học.

Ngày 19/5, Ngày hành động vì đa dạng sinh học đã được tổ chức tại Vườn Quốc gia Tam Đảo với nhiều sự kiện được tổ chức tại các Trạm đa dạng sinh học như cung cấp chi tiết về sự đa dạng của thiên nhiên trong vùng, triển lãm về văn hóa và nghệ thuật…

Trước đó, ngày 18/5, hơn 200 sinh viên đã đạp xe từ Hà Nội lên Vườn Quốc gia Tam Đảo để tham dự Ngày hành động vì đa dạng sinh học.

Trong 2 ngày (22, 23/5) tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị chuyên đề về đa dạng sinh học và thay đổi khí hậu. Đây sẽ là diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm và ý kiến chuyên môn về đa dạng sinh học và thay đổi khí hậu trong bối cảnh khu vực. Những người tham gia hội nghị sẽ xác định các ưu tiên hành động và các đề xuất gửi các nhà hoạch định chính sách, sử dụng những ví dụ và giải pháp của Việt Nam và Đông Nam Á.

Nhân dịp này, Viện Goethe Hà Nội sẽ tổ chức chiếu những phim được giải Oscar như: “Cuộc hành trình của chim cánh cụt” và phim tài liệu ngắn của Ấn Độ “Nỗi đau xanh”.