Trao giải “Một Poster – Một hành tinh xanh”

ThienNhien.Net – Chiều 20/06, Ban tổ chức cuộc thi “Một Poster – Một hành tinh xanh” đã chính thức công bố và trao giải nhất, nhì, ba cho 6 tác phẩm xuất sắc nhất. Theo đó, 2 giải thuộc về Hà Nội, 3 giải của Thành phố Hồ Chí Minh và 1 của Bình Dương.

Được khởi động từ tháng 02/2009 với chủ đề “Rác và xử lý rác thải,” cuộc thi nhằm tạo một sân chơi cho các bạn trẻ yêu đồ họa dùng ý tưởng sáng tạo của mình để gửi đến cộng đồng những thông điệp “xanh” về môi truờng. Qua đó, nhấn mạnh quyền và trách nhiệm của mỗi người với môi trường. Đơn vị tổ chức là Trung đâm Đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Hanoi – Arena, báo Hoa học trò 2! với tổng trị giá giải thưởng 42 triệu đồng.

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 400 tác giả với hàng nghìn lượt bạn trẻ tham gia bình chọn trên trang web của Trung tâm Đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Hanoi – Arena. Mỗi tác phẩm là một ý tưởng mới lạ của tác giả trong việc góp phần bảo vệ môi trường.

Qua các vòng chấm thi gắt gao, tác giả Dương Trí Đức của Hà Nội đã giành giải nhất với tác phẩm “Chỉ là một hành động nhỏ”. Hai tác phẩm “Ý thức tạo nên sự khác biệt” và “Màu xanh trái đất đang ở đâu” của các tác giả Cao Xuân Khương Việt (thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Việt Anh (Hà Nội) đạt giải nhì. Ba giải ba thuộc về Lê Nguyễn Trường Kiên với tác phẩm “Hành tinh xanh”, Trần Hải Nam với tác phẩm “Tương lai xanh” và tác phẩm Hiểm họa rác thải của Lê Thị Diệu Ly.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi sẽ được trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Việt từ 20/06 tới 22/06.