Hội chợ triển lãm kinh tế nông nghiệp Việt Nam 2009

ThienNhien.Net – Sắp tới đây, Trung Tâm Khuyến nông-Khuyến ngư Quốc gia sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Nai tổ chức hội chợ triển lãm kinh tế nông nghiệp Việt Nam 2009 tại thị xã Long Khánh tỉnh Đồng Nai. Đây là nhiệm vụ mà Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Đồng Nai giao cho 2 đơn vị phối hợp với Công ty Xúc tiến Thương mại và phát triển kinh tế (EDC) thực hiện.

Trong buổi họp báo chiều ngày 19/05/2009 ông Phạm Minh Báu, phó GĐ Sở NN-PTNT Đồng Nai – Trưởng ban tổ chức hội chợ đã nhấn mạnh mục đích yêu cầu của hội chợ: Hội chợ này sẽ là nơi trưng bày giới thiệu các sản phẩm của ngành công nghiệp, thương nhiệp và nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, trưng bày giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nơi giao lưu trao đổi hỗ trợ lẫn nhau giữa các cơ quan khoa hoc, nghiên cứu và bà con nông dân đồng thời cũng là dịp để tôn vinh những cá nhân và tập thể có thành tích trong sản xuất nông nghiệp thông qua các hoạt động xét thưởng và trao giải trong hoạt động hội thi, hội thảo của hội chợ.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 16/06 – 21/06/2009 với những hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm bao gồm nông sản, thiết bị máy móc và công nghệ của những lĩnh vực thông tin, giao thông vận tải, lai tạo giống và sản xuất nông, lâm, thuỷ sản và sản phẩm làng nghề nông thôn.

Các hội thảo “Thực hành sản xuất nông nghiệp-GAP trên rau quả” và “Tác động và biện pháp phòng ngừa bệnh cúm A/H1N1” sẽ do các cơ quan ngành nông nghiệp và y tế chủ trì. Hội thi đấu xảo trái ngon gồm 7 loại trái cây ngon của các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu…. tham dự.

Trung Tâm KN-KN Quốc gia sẽ chủ trì thực hiện diễn đàn Khuyến nông @ Công Nghệ với chuyên đề “Sử dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp” vào ngày 20/06 với sự tham gia của 32 tỉnh thành phía Nam.

Danh hiệu “Cúp vàng thần nông hội nhập” sẽ được ban tổ chức trao cho các thương hiệu điển hình ngành nông nghiệp và lễ tôn vinh “Các thương hiệu và sản phẩm chất lượng cao ngành nông nghiệp Việt Nam” sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng đài truyền hình Đồng Nai vào 16 giờ chiều ngày 20/06/2009.