Hà Nội sẽ tước giấy phép những công trình gây bụi bẩn

ThienNhien.Net – Từ 16/05, Thanh tra Xây dựng sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm chủ đầu tư, nhà thầu thi công công trình gây bụi bẩn, rơi vãi đất, cát trên đường phố. Những trường hợp tái phạm sẽ bị đình chỉ thi công, thu hồi giấy phép.

UBND Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện những giải pháp chống bụi, giữ gìn vệ sinh môi trường phục vụ đại Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, huy động lực lượng của các sở, ngành và địa phương mở chiến dịch tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện vận chuyển đất, cát, phế thải, vật liệu xây dựng gây bụi.

Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị vệ sinh môi trường mở chiến dịch kiểm tra, thu dọn toàn bộ lượng đất, cát tồn đọng, rơi vãi và tưới nước rửa đường, quét hút rác, bụi trên các tuyến đường, phố chính trên địa bàn quận, huyện, tuyến vành đai, đường trục vào trung tâm và những tuyến có lưu lượng phương tiện giao thông lớn.

Nếu các phương tiện vận chuyển làm rơi vãi đất, cát, phế thải và đổ trộm đất thải, phế thải trên đường hoặc không đúng nơi quy định sẽ bị xử phạt với hình thức và mức phạt cao nhất theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo về tình hình môi trường tại Hà Nội, nồng độ các chất khí gây nhiễm tăng dần và nhiều khu vực đã vượt tiêu chuẩn cho phép, nhất là các khu vực có mật độ giao thông cao. Tại những khu vực có lưu lượng xe qua lại và là công trường xây dựng như Pháp Vân, Ngã Tư Sở, Đại Cồ Việt… mức độ ô nhiễm vượt ngưỡng cho phép hàng chục lần.