Hội nghị giới thiệu Techmart Vietnam ASEAN +3

ThienNhien.Net – Sáng 24/04/2009, tại Trung tâm Thông tin KH&CN Quốc gia đã diễn ra Hội nghị giới thiệu Chợ Công nghệ và Thiết bị Việt Nam ASEAN+3 (Techmart Vietnam ASEAN+3). Đây là sự kiện KH&CN quan trọng trong năm 2009 ở quy mô quốc gia do Bộ KH&CN phối hợp với Ủy ban KH&CN ASEAN+3, Uỷ ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh và Ủy ban Nhân dân Tp. Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Hà Nội từ ngày 17-20/09/2009. Techmart Vietnam ASEAN+3 cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng 50 năm thành lập Bộ KH&CN và tiến tới chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Với mục đích đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ đổi mới công nghệ, xúc tiến thương mại hoá sản phẩm KH&CN, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng hàng hoá, dịch vụ, tôn vinh năng lực và sức sáng tạo của đội ngũ KH&CN đất nước, đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN và 3 nước trong khu vực Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc), Techmart Vietnam ASEAN+3 sẽ là cơ hội tốt nhất cho các đơn vị giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu, chào bán công nghệ và thiết bị, sản phẩm mới, tại Techmart Vietnam ASEAN+3 còn có nhiều hoạt động khác, như tư vấn (Ban tổ chức thiết lập một khu riêng cho hoạt động tư vấn. Tại đây các nhà khoa học, chuyên gia tư vấn pháp lý – sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn và quản lý chất lượng – giải đáp các yêu cầu bức xúc từ thực tế sản xuất, các hướng đầu tư, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và các khách hàng khác); Giới thiệu, thuyết trình công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và dịch vụ điển hình; Chợ Công nghệ và Thiết bị trên mạng (Techmart ảo).

Đặc biệt, trong khuôn khổ Techmart còn có các hội thảo và giao lưu đối thoại: Hội thảo, diễn đàn giao lưu đối thoại giữa các nhà khoa học với các nhà quản lý, các doanh nhân và các đối tượng có quan tâm; Xúc tiến thương mại hóa các thành quả KH&CN; Giao lưu, đối thoại giữa Lãnh đạo Bộ KH&CN, Tp. Hà Nội và các địa phương với các doanh nhân, các nhà khoa học.

Với quy mô 700 gian hàng (trong đó có hơn 100 gian hàng của nước ngoài) của 600 đơn vị, Techmart Vietnam ASEAN+3 là Techmart đa ngành, ưu tiên giới thiệu những công nghệ và thiết bị liên quan đến chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghệ thông tin và truyền thông, phòng chống thiên tai…