Cả nước trồng được 16.000ha rừng tập trung

ThienNhien.Net – Trong tháng 3 năm 2009, cả nước đã trồng mới được 16.200ha rừng tập trung, tăng 37,7% cùng kỳ 2008. Theo Cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong số đó có hơn 2.000ha rừng phòng hộ, tăng 25% và rừng sản xuất là trên 14.000ha, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện Cục Lâm nghiệp đang kiểm tra, chỉ đạo đôn đốc các địa phương triển khai kế hoạch trồng rừng 2009, chuẩn bị cây giống chất lượng và các biện pháp phòng chống sâu bệnh hại, chống rét cho cây giống vườn ươm.

Các địa phương đang hoàn thành phúc tra, nghiệm thu, thanh quyết toán các công trình lâm sinh năm 2008, tiếp tục tiến hành tổ chức khảo sát, lập hồ sơ thiết kế các công trình xây dựng cơ bản lâm sinh 2009.

Thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc, một số khu vực của các tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Bắc Giang, Thanh Hóa, Kon Tum, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Tháp nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài đang ở cấp cực kỳ nguy hiểm, dẫn đến nguy cơ cháy rừng rất cao.

Các Trung tâm kỹ thuật bảo vệ rừng đang tăng cường theo dõi, đôn đốc công tác phòng cháy chữa cháy rừng tại các tỉnh có nguy cơ cháy cao, tổ chức ứng trực tại các địa phương trọng điểm./.