Hội chợ – Triển lãm ENVIROTEX 2009

ThienNhien.Net – Hội chợ – Triển lãm quốc tế công nghệ môi trường lần thứ 4 – 2009 (ENVIROTEX 2009) sẽ diễn ra từ ngày 7 – 10/05, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam. Năm nay, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu nên các doanh nghiệp đăng ký tham gia chậm hơn các năm trước.

ENVIROTEX là hội chợ chuyên ngành và được tổ chức thường niên, mang ý nghĩa thiết thực và cần thiết đối với công tác bảo vệ môi trường trong và ngoài nước.

Hội chợ – Triển lãm năm nay sẽ tập trung giới thiệu các công nghệ xử lý môi trường phục vụ sản xuất như xử lý, tái chế, tái sử dụng và thu hồi chất thải công nghiệp; xử lý khí thải và bụi công nghiệp, xử lý mùi và tiếng ồn trong các nhà máy xí nghiệp, xử lý bùn thải, chất thải y tế; Các công nghệ xử lý môi trường phục vụ sinh hoạt như xử lý mùi và tiếng ồn sinh hoạt, khai thác bảo vệ nguồn nước mặt, nước ngầm trong sinh hoạt, tái chế tái sử dụng và thu hồi chất thải tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn tham gia trưng bày các năng lượng sạch từ rác thải, năng lượng tái tạo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ sinh thái, công nghệ quan trắc, phân tích môi trường, tư vấn chuyển giao môi trường… Đồng hành cùng với ENVIROTEX 2009 còn có các hội thảo chuyên ngành, lễ ký kết hợp đồng hợp, lễ trao Cúp môi trường và chương trình gặp gỡ, giao lưu các doanh nghiệp trong ngành môi trường.

Mặc dù, ENVIROTEX 2009 được tổ chức trong bối cảnh không thuận của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong chi phí vận chuyển, thuê gian hàng, hoặc do công nghệ chưa hoàn thiện, nhưng Ban Tổ chức khẳng định với kinh nghiệm tổ chức ENVIROTEX thành công trong nhiều năm, sẽ tiếp tục tổ chức hội chợ – triển lãm năm nay đạt hiệu quả cao; đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ môi trường của đất nước. Dự kiến sẽ có khoảng 130 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày.