Tăng cường hợp tác khoa học công nghệ Việt Nam – Trung Quốc

ThienNhien.net – Tiếp đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc do Thứ trưởng Tào Kiện Lâm đang có chuyến thăm Việt Nam chiều 31/03, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn những công trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật của 2 nước Việt Nam–Trung Quốc sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển của mỗi nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những thành tựu khoa học và công nghệ Trung Quốc trong những năm gần đây, đồng thời mong muốn hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong nghiên cứu phát triển dựa trên tiềm năng khoa học công nghệ của Việt Nam và Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng rằng, chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc tại Việt Nam sẽ đạt hiệu quả, mở ra nhiều hướng hợp tác, phát triển lâu dài của hai nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Tào Kiện Lâm thay mặt đoàn công tác cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời gửi lời chào trân trọng của các nhà khoa học và công nghệ Trung Quốc tới Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Thứ trưởng Tào Kiện Lâm bày tỏ sự khâm phục về bước phát triển nhanh của Việt Nam, đặc biệt là sự đam mê học hỏi và nghiên cứu Công nghệ thông tin của giới trẻ. Nhân dịp này, Thứ trưởng Tào Kiện Lâm hy vọng sự phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ 2 nước ngày càng chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ những dự án đã ký kết đi vào cuộc sống, phục vụ nhân dân cũng như giới khoa học của mỗi nước.