Kiểm điểm tiến độ soạn thảo Luật Khoáng sản

ThienNhien.Net – Chiều 30/03, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị góp ý kiến vào Dự thảo lần thứ nhất cho Luật Khoáng sản (sửa đổi, bổ sung) do Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (ĐC&KS) chủ trì. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Xuân Cường và đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: “Dự Luật lần thứ nhất là nền tảng quan trọng để phục vụ bản Dự thảo cuối cùng trước khi trình Quốc hội. Dự thảo này phải thể hiện rõ cấu trúc chung của cả bộ Luật. Khi đưa ra lấy ý kiến, Cục Địa chất và Khoáng sản nên chọn ra hai, ba chuyên đề tập trung thảo luận, không nên lấy ý kiến chung chung, hiệu quả không cao”.

Trước đó, Quyền Cục trưởng Cục ĐC&KS Việt Nam, TS. Nguyễn Văn Thuấn đã trình bản Dự thảo lần thứ nhất của Luật Khoáng sản (sửa đổi, bổ sung). Theo đó, bản Dự Luật đầu tiên này gồm 9 chương và 84 điều, khác với Luật Khoáng sản năm 1996 chỉ có 66 điều và Luật Sửa đổi năm 2005 có 1 Điều.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung xung quanh những điểm mới trong phân công, phân cấp thẩm quyền cấp phép hoạt động khoáng sản, đặc biệt đối với khu vực khai thác, chế biến thủ công.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo, đến ngày 02/04, Cục ĐC&KS Việt Nam phải lập bản tóm tắt, đánh giá những nội dung được và chưa được của Luật Khoáng sản sửa đổi năm 2005 gửi lên Bộ, làm tài liệu nghiên cứu để xây dựng Dự Luật.