Tuổi trẻ Bộ NN-PTNT hưởng ứng chiến dịch VSATTP, phòng chống dịch bệnh

ThienNhien.Net – Ngày 26/2/2009, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Chương trình hành động vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm và An toàn vệ sinh thực phẩm.

Mục đích nhằm nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh trên gia súc gia cầm, chủ động phòng chống dịch bệnh, và ý thức trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng.

Trong đợt ra quân lần này, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia thành 9 đội, nhóm Thanh niên tình nguyện giúp các địa phương ở khu vực Trung du Bắc Bộ, nhất là những địa phương đang xuất hiện dịch bệnh gia súc gia cầm tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường, xử lý và tiêu hủy gia súc gia cầm mắc bệnh.

Đoàn đã tuyên truyền về vấn đề chăn nuôi gia súc gia cầm tập trung theo hướng An toàn sinh học; không vứt xác gia cầm mắc bệnh ra môi trường, sử dụng sản phẩm gia súc gia cầm đã qua kiểm dịch; tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm và vai trò của Đoàn viên thanh niên các địa phương, từ đó chủ động phối hợp với các cấp chính quyền cơ sở và người dân tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh trên gia súc gia cầm.

Đ/c Kiều Văn Thìn, Phó Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Bộ NN-PTNT rất tin tưởng vào sức trẻ và lòng nhiệt huyết của thanh niên Bộ, ông cho rằng, đây là một hoạt động mở màn tháng thanh niên rất có ý nghĩa của tuổi trẻ Bộ NN-PTNT, góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong phòng chống dịch bệnh.