TP. Hồ Chí Minh với biển, đảo của Tổ quốc thân yêu

ThienNhien.Net – Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh với biển, đảo của Tổ quốc thân yêu”, một triển lãm ảnh đã được khai mạc sáng 13/10 tại công viên Lam Sơn (Tp. HCM), do UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM và Bộ tư lệnh hải quân cùng phối hợp tổ chức.


Đây là một trong những hoạt động thời sự của thành phố, nhằm giới thiệu đến nhân dân và du khách về biển, đảo Việt Nam; quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; tình đoàn kết của nhân dân cả nước với biển, đảo thân yêu của Tổ quốc…

Triển lãm gồm 175 ảnh tư liệu màu và đen trắng, được trưng bày theo 3 chủ đề chính. Chủ đề 1 mang tên “Biển đảo Việt Nam” gồm những tư liệu quý, được chắt lọc từ nhiều thế kỷ trước, có giá trị sâu sắc về lịch sử, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt nam, những thành tựu cơ bản của Quân và dân Huyện đảo Trường Sa, trong xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho đến hôm nay. Chủ đề 2 là “Tất cả vì biển đảo thân yêu”, phản ánh sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với quân dân vùng biển đảo; tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa TP.HCM đối với Quân chủng Hải quân Việt Nam và quân dân trên Huyện đảo Trường Sa và DK1, với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong những năm qua. Chủ đề cuối cùng của triển lãm là “Truyền thống Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng”, giới thiệu quá trình thành lập, chiến công và truyền thống vẻ vang của lực lượng này, suốt 54 năm qua, kể từ khi thành lập 07/05/1955.

Trong không gian mở của Công viên Lam Sơn, công chúng sẽ dễ dàng ghé lại chiêm ngưỡng, tìm hiểu những bức ảnh mang thông điệp về biển, đảo Việt Nam. Ðó là hình ảnh chiếc cột mốc chủ quyền trên quần đảo Trường Sa, những tờ châu bản thời Nguyễn ghi nhận chủ quyền biển, đảo Việt Nam còn giữ được, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, những giọt nước mắt của các văn công từ đất liền ra hát cùng lính đảo….
Ðặc biệt triển lãm lần này dành một phần nội dung giới thiệu về hình ảnh các chiến sĩ ở nhà giàn DK1, cả những bức ảnh đen trắng chụp nhà giàn giữa sóng nước xa xăm…

Ngoài ra còn rất nhiều ảnh đặc tả nét đẹp của biển, đảo Việt Nam, Cù Lao Chàm, Bạch Long Vĩ, vịnh Nha Trang, Lý Sơn, đảo Trần ở Hạ Long… Tất cả cùng ngời lên sức sống và nét tươi xinh của một quần thể thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm sẽ kéo dài đến 28/10.