Chậm di dời các doanh nghiệp gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Tin từ Thời báo Kinh tế số 49 cho biết ngày 24/02 vừa qua, UBND TP.Hà Nội và các ban ngành đã họp bàn nhằm đánh giá tiến độ xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn thủ đô và và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp này.

Tp. Hà Nội (sau sát nhập Hà Tây) có 25 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng có tên trong “danh sách đen” nhưng đến nay mới chỉ hoàn thành xử lý được 17 cơ sở. Bảy trong số 8 đơn vị còn lại gồm: Công ty cổ phần (CP) cồn và rượu Hà Nội, Liên doanh VLXD Sung gei Way, Công ty CP Dệt may Hà Nội, Công ty Dệt 8/3, bãi rác Kiêu Kỵ, Bệnh viện phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Đống Đa.

Lý giải cho sự chậm trễ này, các cơ sở viện nhiều lý do khác nhau như gặp khó khăn về diện tích, kinh phí di dời, lựa chọn vị trí mới và giải phóng mặt bằng…

Toàn bộ việc di dời sẽ được hỗ trợ tối đa theo quy định của luật và quy định của Chính phủ. Thành phố sẽ chỉ đạo Sở KH – ĐT có trách nhiệm rà soát lại để tính toán cân đối, điều chỉnh thực hiện dự án. Đồng thời rà soát để tính toán cân đối kế hoạch thực hiện trong năm 2009 và năm 2010.