Hoàn toàn nhất quán trong việc công bố sản phẩm nhiễm melamine

ThienNhien.Net – Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) – Bộ Y tế Nguyễn Công Khẩn ngày 16/01 khẳng định toàn bộ quá trình xử lý vụ việc sữa nhiễm melamine đều nhất quán, tuân thủ nguyên tắc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cộng đồng, phù hợp với pháp luật, chuyên môn và thông lệ quốc tế.

Cục trưởng Nguyễn Công Khẩn cho biết, quy trình xử lý vụ việc sữa nhiễm melamine tại Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn. Vụ việc melamine được phát hiện trong bối cảnh đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đến tính mạng và sức khoẻ của nhiều người dân ở Trung Quốc nên đối sách xử lý của mọi quốc gia là phải ngăn chặn ngay lập tức bằng những biện pháp quyết liệt nhất.

Cùng với việc phát hiện, ngăn chặn kịp thời các sản phẩm, thực phẩm nhiễm melamine, Bộ Y tế đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) và ý kiến hội nghị Bộ trưởng Y tế các nước ASEAN để triển khai kịp thời các biện pháp xử lý nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bộ Y tế nhấn mạnh, kết quả đặc biệt quan trọng là đến nay Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp trẻ nhỏ nào bị bệnh sỏi thận liên quan đến việc dùng sữa nhiễm melamine.

Bộ Y tế khẳng định, hoàn toàn không có sự thiếu nhất quán trong việc công bố các sản phẩm, thực phẩm nhiễm melamine như một số cơ quan thông tấn đưa tin. Theo Cục ATVSTP, trong số 1266 mẫu sản phẩm được xét nghiệm (trong đó có 32 sản phẩm nhiễm melamine), không có trường hợp nào không thống nhất về kết quả kiểm nghiệm.