Vết dầu loang bí ẩn tấn công bãi biển Nha Trang

Sáng 19/4, những người đi tắm ở bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) ngạc nhiên khi cả bãi cát dài trắng xóa bỗng lốm đốm bởi những cục dầu bằng đầu ngón tay. Dưới mép nước có những màng dầu mỏng, bám cả vào người đi tắm biển. Đây là lần đầu tiên bãi biển tuyệt đẹp này bị dầu tấn công.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, lượng dầu tràn vào bãi biển Nha Trang không nhiều, chỉ là các cục nhỏ bằng ngón tay. Công ty Môi trường đô thị thành phố Nha Trang đi thu gom, nhưng được rất ít.

Cùng với bãi biển Nha Trang, ông Thắng cho biết, sáng nay thị xã Cam Ranh thông báo đã xuất hiện dầu vón cục tại bờ biển. Cách đây 1 tuần, bờ biển Vạn Ninh cũng có dầu vón cục với mật độ dày đặc. Lực lượng chức năng đã thu gom vài chục bao tải.

Đây là lần đầu tiên bãi biển Nha Trang bị dầu tấn công. “Hy vọng với đặc điểm dòng chảy mạnh, ngày mai dầu sẽ không dạt các vào các bãi tắm”, Phó chủ tịch Thắng nói. Ông rất lo dầu tràn sẽ ảnh hưởng đến lượng du khách đến bờ biển đẹp này. Hiện do dầu ít, người dân và du khách vẫn đi tắm.

Ông Thắng hy vọng, cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân và có cách ngăn chặn dầu loang. Hiện nay dầu đã tràn đến hầu khắp các tỉnh miền Trung, bắt đầu tấn công Nam Bộ, làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của hàng triệu cư dân ven biển.