Đan Mạch giúp Việt Nam quản lý môi trường

ThienNhien.Net – Đan Mạch sẽ cung cấp 1,46 triệu DKK (khoảng 4,2 tỷ VND) nhằm hỗ trợ năng lực quản lý môi trường tại tỉnh Quảng Nam.

Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội, ngày 16/12 cho biết hoạt động trên là một dự án thí điểm thuộc hợp phần hỗ trợ xây dựng năng lực quản lý và lập kế hoạch môi trường (CDS) trị giá 20 triệu DKK.

Hợp phần này nằm trong khuôn khổ chương trình Hợp tác Việt Nam–Đan Mạch về Môi trường (DCE) được thực hiện từ năm 2005 đến 2010 với số vốn mà chính phủ Đan Mạch cam kết là 250 triệu DKK tại Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Nam, Nghệ An, Quảng Nam và Bến Tre.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo Anh, Quản đốc Dự án Thí điểm Tăng cường Năng lực Phát triển Bền vững cho tỉnh Quảng Nam, số tiền trên sẽ được sử dụng vào việc đánh giá lại môi trường chiến lược cho kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và đào tạo cán bộ nhằm nâng cao năng lực và kỹ thuật đánh giá môi trường.

Nỗ lực này sẽ tạo ra một đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao phục vụ cho công việc giám sát, đánh giá môi trường khi có những dự án đầu tư bắt đầu được triển khai tại tỉnh, ông Bảo Anh nói.