Khám phá 8 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

ThienNhien.Net – Vạn vật xung quanh ta liên tục thay đổi, có những sự vật mất đi nhưng cũng có những cái mới được sinh ra. Mới đây Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã bổ sung thêm 8 kỳ quan mới làm phong phú thêm kho tàng di sản của mình. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 Kỳ quan thế giới
Đảo Surtsey có hình dạng khá thú vị với chu vi khoảng 32 km và bị cắt bởi bờ biển phía Nam của Iceland. Đảo này được hình thành do sự phun trào núi lửa từ những năm 1960. Đây chính là nơi cung cấp cho các nhà khoa học một phòng thí nghiệm độc nhất vô nhị cho việc nghiên cứu quy trình xâm thực của các loài động, thực vật. Những hạt giống đầu tiên đã có mặt ở đây vào những năm 1964, tiếp đến là sự gia nhập của các loại nấm, vi khuẩn.
 Kỳ quan thế giới
Quần đảo Socotra, Yemen: Nơi này có ảnh hưởng hết sức quan trọng đối với hệ động thực vật, bởi ở đây có sự đa dạng sinh học cao với hệ động thực vật phong phú, đặc biệt rất nhiều loài trong đó là đặc hữu, nghĩa là không có ở ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
 Kỳ quan thế giới
Vách hóa thạch Joggins được xếp vào danh sách 8 kỳ quan thế giới mới. Toàn bộ những vách hóa thạch cổ có niên đại cách đây 354 năm với chiều dài dài khoảng 14,7 km.
 Kỳ quan thế giới
Vùng đầm phá New Caledonia (thuộc nước Pháp) nằm trong khu vực Thái Bình Dương, cách bờ biển phía Đông  nước Úc khoảng 1.200km. Nơi đây có rạn san hô lớn thứ 3 trên thế giới và cũng xếp thứ 3 về quần thể bò biển (dugong) lớn nhất.
 Kỳ quan thế giới
Khu bảo tồn sinh quyển Bướm chúa ở Mexico cũng được xếp danh sách 8 kỳ quan mới. Mỗi năm có hàng triệu đàn bướm tới đậu ở khu núi rừng rậm rạp của vùng Đông Bắc Mexico này. Mùa xuân đến cũng là lúc chúng bắt đầu một mùa di trú mới, kéo dài tới 8 tháng.
 Kỳ quan thế giới
Vườn quốc gia Tam Thanh Sơn ở Trung Quốc được tô điểm bởi những cánh rừng, những thác nước, những dải “cầu vồng trắng” và những mỏm đá nhọn đẹp tuyệt vời, Vườn quốc gia rộng 22,950 ha này nằm trải dài trên rặng núi Huaiyu của tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nơi đây được chọn do vẻ đẹp địa hình độc đáo.
 Kỳ quan thế giới
Thảo nguyên Saryarka ở Kazakhstan: Vùng thảo nguyên rộng lớn và thanh bình này bị chia cắt bởi khu bảo tồn thiên nhiên Naurzum và Korgalzhyn State. Đây là điểm dừng chân cho nhiều loài chim di cư từ Châu Mỹ, Châu Âu và Nam Châu Á.
 Kỳ quan thế giới
Vũ đài kiến tạo Sardona Thụy Sỹ: Có ý kiến cho rằng kỳ quan này được kiến tạo do sự va chạm giữa các lục địa. Vũ đài này nằm phía Đông Bắc của Thụy sỹ, được các nhà khoa học nghiên cứu từ thế kỷ 18.