Khoảnh khắc bất chợt về thế giới tự nhiên

ThienNhien.Net – Chớp được những khoảnh khắc thoáng qua của cuộc sống con người đã khó, về các loài động vật hoang dã còn khó hơn nhiều. Dưới đây là 7 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, đã được lựa chọn để trao giải cho cuộc thi “Nhiếp ảnh gia thiên nhiên hoang dã năm 2008” do Bảo tàng lịch sử tự nhiên London và Tạp chí thiên nhiên hoang dã BBC tổ chức.

 Động vật
Báo tuyết là một loài được xếp vào hàng nguy cấp trong Sách Đỏ thế giới, với khoảng 6.000 cá thể còn sống sót trong tự nhiên. Để lấy lông, da và các bộ phận cơ thể chúng, người ta đã “truy sát” chúng ráo riết. Để có được bức ảnh này nhiếp ảnh gia Steve Winter đã phải leo lên những ngọn núi dốc cao và rình trong màn đêm khi nhiệt độ xuống tới -300C.
 Động vật
Con người thật nhỏ bé so với chú cá voi to lớn. Bức tranh miêu tả cảnh duới mặt nước này cũng đã đoạt giải cuộc thi năm 2008 này nhiếp ảnh gia Brian Skerry chụp ở đảo Auckland thuộc New Zealand.
 Động vật
Chú khỉ đen này bị nướng để bán ở một chợ bất hợp pháp ở thủ đô Libreville của Gabon (một nước ở Trung Phi). Nhiếp ảnh gia David Maitland giải thích thêm: Những con khỉ này bị nướng cháy xém lông ở phía ngoài nhưng sau đó được bán nguyên cả con. Đây cũng là hồi chuông báo động về nạn buôn bán và giết thịt động vật hoang dã đang diễn ra mạnh mẽ ở Châu Phi.
 Động vật
David Maitland miêu tả lại cảnh chiến đấu bất phân thắng bại của một con ếch và một con rắn diễn ra từ nửa đêm tới tận 3 giờ sáng mà vẫn chưa ngã ngũ giữa 2 bên. Ếch ta tìm đủ mọi cách để có thể đẩy con rắn ta khỏi miệng nhưng kẻ thù ngoan cố không chịu lùi bước.
 Động vật
Frodo là một chiến binh tinh tinh rất lành nghề, sống tại Vườn quốc gia Gombe (Tazania). Nó có thể săn bắt mồi tới 80% thời gian mặc dù đã tới 31 tuổi. Là kẻ săn mồi đầu đàn nhưng nó lại không sẵn sàng chia sẻ chiến lợi phẩm cho đồng loại. Ảnh của tác giả Cyril Ruoso.
 Động vật
Nhiếp ảnh gia Stefano Unterthiner đã phải đi theo đàn khỉ có mào đen này trong suốt 6 tuần mới chụp được bức ảnh này. Mặc dù Loài khỉ ở đảo Sulawesi (Indonesia) sống rất thận trọng, chúng luôn sống trong rừng, rất hiếm khi chúng mạo hiểm  theo bờ biển.
 Động vật
Một đại bàng trưởng thành và một đại bàng non giao đấu với nhau vì miếng mồi. Nhiếp ảnh gia Antoni Kasprzak đã đợi tới 5 giờ đồng hồ để chứng kiến trận chiến này. Dĩ nhiên kẻ từng trải và khỏe mạnh hơn cuối cùng đã chiến thắng.