Tàn sát thú rừng – những hình ảnh “chết chóc” khiến bất cứ ai cũng phải mất ngủ

Khi đi nhiều nghìn cây số, thực hiện chùm phóng sự dài kỳ về tàn sát hoang thú ở khắp các cánh rừng Việt Nam và Lào vừa qua, nhóm PV Lao Động đã phải chứng kiến những cảnh rùng rợn, giết chóc vô cùng ám ảnh.

Sẽ chẳng có ai kiểm chứng được chúng tôi đã mất ngủ thế nào, khi nằm trong hang ổ của thợ săn và những kẻ buôn thú quý hiếm xuyên quốc gia để rồi tận mục cảnh bắn giết, chặt đầu, lột da, thui cháy, bẻ răng, nấu cao những con vật vô tội. Chỉ biết rằng, chúng tôi chả bịa ra những điều đó để làm gì.

Và, xin hãy để những bức ảnh lên tiếng, để cùng nguyện cầu cho một ngày con người thôi mông muội, ích kỷ và tàn độc giết chóc những loài muông thú vô tội. Nhiều loài được xem như báu vật thiên nhiên quý hiếm đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, đã và được nhân loại tiến bộ kêu cầu bảo vệ, nhưng, chúng vẫn không thôi rên xiết giữa hai hàm răng và trong cái dạ dày tham lam mênh mông của con người.

Những linh vật của rừng kia, đang nói gì với chúng ta?

Hai con khỉ nằm co quắp, được “ông chủ” ở Diễn Châu, Nghệ An moi từ tủ đông ra với mong muốn bán cho chúng tôi (nhà báo nhập vai). Ảnh: Tâm Am.
Chim rừng bị vặt lông khi còn đang sống, xâu lạt thành chuỗi như vòng nguyệt quế, bày bán kín cả một góc chợ tỉnh Hủa Phăn, Lào.
Những con thú còn nguyên lông và đã bị “làm lông” chờ đến tay thực khách
Giữa một xứ sở còn tràn ngập tàn tích của chiến tranh khốc liệt, người ta dựng hai quả bom vỡ rịa làm bờ rào, rồi cắm cọc treo những đàn chim mắc bẫy lên đó, bán từng chùm cho thực khách.
Những con thú còn nguyên lông và đã bị “làm lông” chờ đến tay thực khách
Những con sóc có phép thuật và luôn giúp đỡ con người trong phim “cổ tích” mà trẻ em cả thế giới say mê, giờ đây, chúng nắm đuôi nhau nằm ngay ngắn chờ bị ăn thịt.
Tại Nghệ An, một con sơn dương mang từ rừng Lào về, bị giết, ăn thịt, còn bộ xương đỏ ối “ráp nối” với cái đầu và sừng nguyên vẹn để giao hàng cho khách về nấu lẫn cao khỉ và cao hổ.
Tại khu vực Thường Tín, Hà Nội, hàng trăm đầu lâu thú được trưng bày khắp các “hang ổ” thú rừng. Cảnh rất oái oăm: Lũ hươu nai thơ ngộ này đứng xếp hàng, cõng vô số đầu đồng loại trên lưng và nhìn xung quanh la liệt nhiều “thi thể” núi rừng khác.
Trong khi đó, người ta chơi trội đến mức, làm cái “ghế quan lớn” này toàn bộ bằng sừng thú rừng Châu Phi quý hiếm, dăm bảy con vật khổng lồ bị giết mới đủ sừng cho “kỳ quan nhẫn tâm” ấy.
Muốn biết con người ta ăn uống “tạp” đến mức nào, xin hãy nhìn kỹ vào hũ rượu này. Loài linh trưởng bị ngâm làm rượu “bổ dương”. Ảnh: CTV.
Nguồn: