1,35 tỷ đồng giúp người dân Hà Nội bị lụt

ThienNhien.Net – Quỹ phòng chống thiên tai của Hà Nội đã nhận được 1,35 tỷ đồng của các đơn vị và cá nhân ủng hộ nhân dân Thủ đô khắc phục hậu quả mưa lụt.

Trong đó tập đoàn Nam Cường, Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Tây mỗi đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng, Tập đoàn Mai Linh 300 triệu và Tập đoàn Bảo Sơn 30 triệu đồng.

Chiều ngày 09 tháng 11, UBND Thành phố Hà Nội đã có công văn kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ phòng chống thiên tai để chia sẻ khó nhăn, giúp nhân dân thành phố tiếp tục khắc phục những hậu quả của cơn mưa lớn vừa qua, ổn định sản xuất, đảm bảo đời sống nhân dân; trước hết là công tác phòng chống dịch bệnh.

Mưa lớn kéo dài gây trận lụt lịch sử kéo dài 1 tuần qua tại Hà Nội đã làm thành phố thiệt hại trên 56.000 ha cây vụ đông; 72.456 con gia súc bị chết; 9.700 ha ao nuôi trồng thủy sản và 2.385 ha lúa mùa bị mất trắng. Nước ngập ở nhiều điểm tại khu vực nội, ngoại thành đã làm ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân và làm hư hỏng các công trình hạ tầng như đường sá, trạm điện, đê kè, trường học, bệnh xá và nhà xưởng sản xuất.

Theo nguồn tin từ UBND thành phố Hà Nội, ước tính thiệt hại của thành phố do mưa lớn gây ra trong đợt này lên đến hơn 3.000 tỷ đồng.