2,5 triệu người châu Phi chết mỗi năm vì bệnh môi trường

ThienNhien.Net – Theo báo cáo của Liên hợp quốc đưa ra trong hội nghị về đối phó với các bệnh liên quan tới môi trường tại Gabon, ngày 26/08, mỗi năm có khoảng 2,5 triệu người châu Phi chết vì các bệnh liên quan đến môi trường.

Hội nghị kéo dài trong 4 ngày, do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) đồng tổ chức.

Đây là hội nghị liên ngành y tế và môi trường đầu tiên được tổ chức tại châu Phi, với chủ đề “An ninh y tế thông qua môi trường lành mạnh”. Hội nghị tập trung đánh giá mối liên hệ giữa sức khoẻ với môi trường, tìm biện pháp đối phó với các vấn đề y tế liên quan tới môi trường và thảo luận về giải pháp cần thiết, cả về thể chế lẫn đầu tư, để giảm thiểu mối đe doạ của môi trường đối với sức khoẻ con người.

Giám đốc phụ trách khu vực châu Phi của WHO Luis Sambo cho rằng, các nước châu Phi có chung hệ sinh thái và những tác động của môi trường tới sức khỏe con người không dừng lại ở đường biên giới quốc gia.

Vì thế, châu lục này cần tăng cường nỗ lực để đối phó với những vụ bùng phát dịch bệnh do môi trường gây ra và hội nghị này là một bước tiến nhằm phối hợp hành động giữa WHO, UNEP cùng các bộ y tế và môi trường./.