Trà Vinh: Hãi hùng hàng chục tấn mỹ phẩm chôn lấp trái phép

ThienNhien.Net – Hàng chục tấn mỹ phẩm được chôn lấp trái phép trong vườn nhà của một hộ, khiến người dân xung quanh rất lo lắng.

Vụ việc xảy ra tại vườn nhà ông Trầm Thúi (ấp Bà Giam, xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú).

Những ngày qua, người dân xung quanh phát hiện trong vườn nhà ông này có hàng chục tấn mỹ phẩm được chôn lấp sơ sài. Theo ghi nhận của PV, nhiều hộp mỹ phẩm chỉ còn vỏ, ruột bên trong đã bị trút hết xuống 3 chiếc hố xung quanh nhà ông Thúi. Chỉ cần gạt nhẹ lớp đất, dòng nước sền sệt lập tức trào ra, bốc mùi hôi thối không tả nổi. Bà con cho biết, họ phải chịu đựng cảnh này từ nhiều ngày qua, trước khi báo với ngành chức năng.

Điều mà bà con lo lắng nhất là số mỹ phẩm này có khả năng ngấm vào đất, ô nhiễm tầng nước ngầm. Ông Kiên Hòa Lợi (xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú) cho biết: “Bà con ở đây hầu hết đều khoan giếng nước ngầm sử dụng trong sinh hoạt. Hổm rày ai cũng lo sợ các loại hóa chất ngấm xuống đất sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Hiện trong vườn nhà ông Trầm Thúi còn có khoảng 40 thùng hóa chất và hàng chục thùng mỹ phẩm. Địa chỉ sản xuất được ghi là Cty Lý Hoàng Long, số 18E, đường Cộng Hòa, Phường 4, quận Tân Bình, TPHCM. Người dân xung quanh cho biết, nhà ông Trầm Thúi có người làm đang làm việc ở Cty này. Số hóa chất và mỹ phẩm trên có thể là do người này đem về chôn giấu.

Người nhà ông Thúi không chịu tiếp báo chí, chỉ cho biết: Số mỹ phẩm trên là của một người thân trong nhà mang về bỏ ruột, lấy vỏ hộp bán ve chai.

Theo tìm hiểu của PV, vào ngày 18.8 (tức khoảng 1 tháng), sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc, ngành chức năng đã xuống hiện trường để kiểm tra. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến bà con rất lo lắng…

Lao Động sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Chỉ cần gạt nhẹ lớp đất, dòng nước sền sệt lập tức trào ra, bốc mùi hôi thối không tả nổi
Chỉ cần gạt nhẹ lớp đất, dòng nước sền sệt lập tức trào ra, bốc mùi hôi thối không tả nổi
Cận cảnh các loại mỹ phẩm trong vườn nhà ông Trầm Thúi
Cận cảnh các loại mỹ phẩm trong vườn nhà ông Trầm Thúi

190815_mypham3 190815_mypham4 190815_mypham5 190815_mypham6 190815_mypham7 190815_mypham8