Việt Nam, Lào, Campuchia – Ba quốc gia một điểm đến

ThienNhien.Net – Với chủ đề “Vẻ đẹp quyến rũ Việt Nam, Lào, Campuchia – Ba quốc gia một điểm đến”, Triển lãm du lịch quốc tế lần thứ IV 2008 (ITE HCMC 2008) sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) từ 12 đến 14/09/2008, nhằm tập trung nâng cao sự liên kết và hợp tác du lịch giữa ba quốc gia. Tham gia triển lãm có sự góp mặt của nhiều ngành du lịch đến từ các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo Ban tổ chức (BTC), đây là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất tại Việt Nam. Để nâng cao tầm vóc sự kiện, trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Diễn đàn du lịch hợp tác Á – Âu (ASEM) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Hội thảo về đầu tư và phát triển du lịch Việt Nam, Hội thảo khám phá loại hình du lịch các dân tộc ít người ở ba nước Đông Dương, Giải Golf ITE – HCMC hữu nghị, Hội chợ du lịch và Chương trình người mua quốc tế, Hoạt động của các hoa hậu Trái đất…

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. HCM cho biết: “ITE HCMC sau ba kỳ tổ chức thành công (2005-2006 và 2007) đã được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là sự kiện quốc gia và đóng vai trò then chốt trong việc quảng bá và phát triển ngành du lịch của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, ITE HCMC còn là nơi tôn vinh các sản phẩm du lịch liên kết của ba quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, là sự kiện đánh dấu sự phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị và hiệu quả của 3 nước cũng như các quốc gia trong lưu vực sông Mê Kông, đồng thời thiết lập mạng lưới kinh doanh du lịch quốc tế”.

Theo đó, Cần Thơ, Tiền Giang, Nha Trang, Sapa, Siêm Riệp (Lào) … sẽ là những điểm đến được ưu tiên giới thiệu đến các đối tác và khách tham quan trong dịp này.

Với sự kiện này, Ban tổ chức ITE-HCMC 2008 hy vọng sẽ đẩy mạnh quá trình xúc tiến du lịch, thu hút khách quốc tế ở các thị trường mới và thị trường trọng điểm như: Nga, Tây Ban Nha, Trung Đông… đến với ba quốc gia ngày càng đông hơn.

Dự kiến, quy mô của ITE-HCMC 2008 sẽ tăng 30% so với năm 2007. Khoảng 150 hãng lữ hành quốc tế; 250 đại diện cơ quan du lịch từ Diễn đàn Du lịch ASEM đến từ 45 quốc gia; 1.500 khách thương mại từ 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia và hơn 10.000 lượt khách sẽ tham gia hội chợ. Cho đến nay, 17 Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch của các tỉnh, thành trọng điểm du lịch cùng 105 đơn vị du lịch trong nước cũng đã đăng ký tham dự triển lãm.

Ban tổ chức cũng cho hay, để tăng sức thu hút cho ITE-HCMC 2008, 3 Hoa hậu Trái đất đến từ Canada, Singapore, Philippines cùng các hoa hậu Việt Nam sẽ được mời tham gia vào sự kiện này, để quảng bá du lịch sinh thái, làm từ thiện đồng thời kêu gọi bảo vệ môi trường.

Với trọng trách của “những đại sứ màu xanh”, các hoa hậu Trái đất sẽ tham gia các hoạt động làm sạch, bảo vệ môi trường như nhặt rác và trồng cây xanh tại bãi biển Cần Giờ; phát quà cho trẻ em mồ côi nhân lễ hội trung thu…

Ngày 14/9, hội chợ sẽ mở cửa rộng rãi cho khách tham quan. Đây là cơ hội để công chúng giao lưu với các hoa hậu Trái đất.