Tận dụng tro xỉ sản xuất gạch không nung

ThienNhien.Net – Sau thời gian chạy thử, Công ty nhiệt điện Cao Ngạn (Thái Nguyên) đã chính thức đưa dự án xưởng sản xuất gạch Block không nung đi vào sản xuất. Dự án góp phần tăng hiệu quả kinh tế trong việc sử dụng tro xỉ thải, tạo việc làm cho người lao động và hạn chế thải tro xỉ ra môi trường tự nhiên.

Dự án có công suất gần 1.000.000 viên/năm, sử dụng tới 50% nguyên liệu từ nguồn tro xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện kết hợp với xi măng và mạt đá. Sản phẩm gạch Block có kích thước 32 x 16 x 10cm, đảm bảo chất lượng với mác gạch 100 và có độ mịn hơn so với các sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường.

Sản phẩm là kết quả của sự phối hợp nghiên cứu giữa cán bộ Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn và Công ty cổ phần Kỷ Tâm Cao Ngạn

Việc đưa dây chuyền sản xuất gạch Block không nung Cao Ngạn đi vào thực tiến không những đã góp phần tăng hiệu quả kinh tế trong việc sử dụng tro xỉ thải, mà còn tạo công ăn việc làm cho người lao động và tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương, góp phần hạn chế thải tro xỉ ra môi trường tự nhiên.

Thời gian tới, Công ty nhiệt điện Cao Ngạn tiếp tục nghiên cứu, đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất gạch không nung Block nhằm sử dụng hết lượng tro xỉ (trên 200.000 ngàn tấn/năm) của Nhà máy và đề nghị Tập đoàn Than – Khoáng sản (TKV) triển khai dây chuyền này tại các Nhà máy nhiệt điện trong Tập đoàn./.