Giấy có thể tái sử dụng đến 500 lần

Từ Bằng, học sinh Trường THCS số 38 TP Hợp Phì, tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã làm được điều ấy với sản phẩm do em sáng chế là loại giấy nháp có thể tái sử dụng đến 500 lần.

Hằng ngày Bằng thấy các bạn phải sử dụng loại giấy nháp đóng thành tập mua ở các nhà sách với giá 1 nhân dân tệ/quyển hoặc sử dụng giấy in loại A4 lấy từ cơ quan của bố mẹ, sau khi xài xong thì vứt bỏ. Trong lúc trực nhật thu gom lượng giấy này, Từ Bằng luôn nghĩ phải làm sao tạo ra loại giấy có thể giúp các bạn tiết kiệm được tiền và không xả rác bừa bãi trong trường nữa.

Với ý định trên và nhận được sự ủng hộ của thầy giáo chủ nhiệm Lương Phách, em đã mạnh dạn thực hiện hàng trăm cuộc thí nghiệm với các chất liệu khác nhau. Cuối cùng loại giấy mà em hằng mơ ước đã được tạo thành bằng chất liệu bột giấy được phủ lên một lớp nhựa trong suốt dày 0,0012mm có độ đàn hồi chịu ánh sáng tốt, sau đó dùng máy nén lại. Loại giấy nháp này có khổ giấy A4, không kén bút, có thể dùng khăn mềm lau sạch sau khi viết và sử dụng lại. Hiện nay Từ Bằng chỉ sản xuất với số lượng rất nhỏ và giá khoảng 0,30 nhân dân tệ (0,043 USD)/ tờ.

Hiện công trình của Từ Bằng đã được gửi đến tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật thanh thiếu niên của TP Hợp Phì và gia đình em cũng đang chuẩn bị xin bằng phát minh sáng chế sản phẩm này.