Dưới đáy đại dương

ThienNhien.Net – Chúng ta biết về sao hỏa còn tường tận hơn là về đại dương sâu thẳm nơi trái đất chúng ta đang sinh sống. Song, thực tế này sẽ thay đổi. Hiện nay, các nhà thám hiểm đang tiến hành thăm dò đáy biển, với hy vọng một ngày không xa sẽ giải đáp được những bí ẩn của thế giới này.

 Dưới đáy đại dương
Nhờ công nghệ cao, giờ đây con người đã có thể ghi hình các loài sinh vật dưới làn nước sâu, sống động và chân thực.  
 Dưới đáy đại dương
Đâu chỉ có con người mới bị thích màu sắc.Chú cá ngừ California ở vùng vịnh Monterey này cũng bị hấp dẫn bởi một sinh vật khác màu hồng.
 Dưới đáy đại dương
Cá mập luôn là loài hung dữ và đe dọa tính mạng của con người bất cứ lúc nào. Để chụp được những chú cá mập xám này các nhiếp ảnh gia đã phải rất cẩn thận, tự bảo vệ mình và có sự hỗ trợ của rất nhiều các loại máy móc chụp ảnh hiện đại.
 Dưới đáy đại dương
“Chiếc ô” này được kết bởi xúc tu của một loài sinh vật biển vùng Caribean. Nó không chỉ để làm đẹp mà còn làm chiếc bẫy các loài sinh vật phù du.
 Dưới đáy đại dương
Sao biển, cá và nhiều loài khác chung sống hòa bình trong cùng một “lãnh thổ”.
 Dưới đáy đại dương
Con tàu Titanic huyền thoại nằm sâu dưới đáy đại dương. Năm 1985, nhà quay phim Kristof và nhà hải dương học Robert Ballard đã tìm thấy những mảnh vụn còn sót lại.
 Dưới đáy đại dương
Titanic giờ là ngôi nhà lý tưởng của nhiều sinh vật biển.
 Dưới đáy đại dương
Bộ ba sư tử biển Stellar đang bơi lội tung tăng ở độ sâu khoảng 3000m, phía trên ngọn núi dưới đáy biển đã được hình thành từ gần 1 triệu năm trước.
 Dưới đáy đại dương
Với sự hỗ trợ của các thiết bị ánh sáng cực mạnh, các nhà quay phim đã làm bừng lên cuộc sống của các sinh vật biển, vốn bị che giấu trong bóng đêm.
 Dưới đáy đại dương
Cuộc sống dưới đáy biển Thái Bình Dương dường như may mắn thoát khỏi ảnh hưởng của các cuộc thử hạt nhân vào những năm 40 – 50 ở quần đảo Thái Bình Dương . Từng đàn cá vẫn tung tăng bơi lội dưới biển sâu tựa hồ như chưa từng có việc này xảy ra.
 Dưới đáy đại dương
Một chú rái cá biển từ vịnh Monterey, California. Đây là một trong số những loài thú sử dụng đá cuội để làm vỡ con mồi.
 Dưới đáy đại dương
Một bãi san hô ngầm nằm trong đảo Phoenix, Kiribati. Hệ thống san hô của đảo Phoenix vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ và ít bị ảnh hưởng, khiến chúng như một thiên đường của đại dương.
 Dưới đáy đại dương
Cùng với loài cá mập xám thì cá mập trắng lớn Carcharodon carcharias cũng là mối đe dọa đối với con người. Nếu không vì nghệ thuật và vì khoa học thì có lẽ không một nhiếp ảnh gia nào lại dám lại gần những chú cá mập trắng gớm ghiếc này.
 Dưới đáy đại dương
Chú cua nhện khổng lồ Macrocheira kaemferi có thể phát triển bề ngang tới 3m. Nó trú ngụ ở vùng tăm tối hoàn toàn, mắt người không thể nhìn thấy gì nếu không có sự trợ giúp của các phương tiện ánh sáng hỗ trợ. Trông chú thật oai phong và đĩnh đạc.
 Dưới đáy đại dương
Chú cá nhỏ Cochleoceps orientalis ở trong biển Tasman đang làm công việc “dọn dẹp” sạch sẽ những kẻ ăn bám từ thân thể của những loài cá lớn.
 Dưới đáy đại dương
Sao biển – một trong những loài cá đẹp trong cuộc sống dưới biển khơi ở đảo Galápagos. Điều đặc biệt của sao biển là không chỉ có khả năng tái sinh phần cơ thể mình đã bị mất, mà chúng còn có khả năng cắt bỏ những phần bị thương hoặc bị tấn công.
 Dưới đáy đại dương
Chú cá đực hàm to ở eo biển Lembeh, Indonesia thật đặc biệt. Chúng bảo vệ lũ trứng của mình trong thời kỳ ấp trứng ở chính cái miệng rộng của chú. Thời kỳ ấp trứng của chúng kéo dài từ 7 – 10 ngày.