Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải: Thông điệp vì môi trường

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải (SIFF) lần thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 14-22/06, với dự kiến gần 300 bộ phim được trình chiếu. Liên hoan phim (LHP) dự kiến sẽ có nhiều hoạt động về môi trường.

Chủ tịch Ban giám khảo của LHP là đạo diễn tài danh Trung Quốc Vương Gia Vệ. Các ngôi sao điện ảnh Châu Á như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chương Tử Di sẽ xuất hiện trên thảm đỏ LHP Thượng Hải – một trong những LHP lớn nhất tại Đông Á. Có 23 bộ phim từ nhiều nền điện ảnh như Trung Quốc, Châu Âu, Nhật, Argentina, Hàn Quốc… sẽ chính thức tham gia tranh giải LHP Thượng Hải năm nay.

Một trong những sự kiện nổi bật của LHP Thượng Hải là tổ chức các hoạt động vì các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng ở thành phố Tứ Xuyên. Vào đêm khai mạc, mỗi vị khách tham dự sẽ lưu lại chữ ký cùng cảm tưởng và lời chúc phúc cho những người dân gặp nạn tại Tứ Xuyên.

Liên hoan phim Thượng Hải cũng sẽ tập trung vào vấn đề bảo vệ môi trường, và trình chiếu nhiều bộ phim liên quan đến đề tài này như “The day after tomorrow”, “The host”. 10 đại sứ môi trường do người hâm mộ bầu chọn sẽ được vinh danh tại đêm trao giải LHP.

Danh sách các ứng cử viên cho những vị trí này bao gồm ngôi sao hành động Thành Long, nữ diễn viên Chương Tử Di, đạo diễn Gia Chương Kha, nghệ sĩ dương cầm Lang Lang. Lễ trao giải LHP Thượng Hải sẽ được tổ chức vào ngày 15/06.