IBM – công ty công nghệ thông tin xanh hàng đầu

Trong chuyên mục “Danh sách các công ty công nghệ thông tin (CNTT) xanh hàng đầu thế giới” lần đầu tiên do tạp chí Computerworld thực hiện, IBM đã được bầu chọn là công ty CNTT xanh hàng đầu năm 2008.

Theo ông Don Tennant, Tổng biên tập Computerworld (thuộc Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), được đánh giá là một “công ty xanh” không đơn thuần chỉ có nghĩa công ty đó nhận thức được về môi trường và những thách thức của nó, mà hơn hết trong môi trường kinh doanh ngày nay, đó còn là nhận thức được về hiệu suất, mức tiêu thụ năng lượng và phương pháp áp dụng những nguyên tắc xanh này trong quá trình quyết định kinh doanh của mình.

Cuối năm 2007, thông qua tạp chí Computerworld, IDG đặt ra mục tiêu xác định những công ty đang triển khai những chiến lược thông minh và hiệu quả vì một môi trường “CNTT xanh”. Tạp chí đã mời những chuyên gia về “CNTT xanh” để xây dựng phát triển một bộ tiêu chí nhằm xác định và đánh giá những công ty có chủ trương giảm mức độ tiêu thụ năng lượng trong thiết bị CNTT và sử dụng công nghệ để bảo toàn năng lượng cũng như giảm thải khí carbon.

Ông Don Tennent cho biết IBM được bình chọn là công ty CNTT xanh hàng đầu năm 2008 bởi công ty này đã xem xét nghiêm túc về những tác động có thể có đối với môi trường và nghiên cứu để tìm ra những cách thức để đối mặt với những thách thức đó trong khi vẫn có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình, thông qua sáng kiến Dự án Bảo Vệ Môi Trường Xanh.

IBM chính thức công bố Dự án Bảo Vệ Môi Trường Xanh với trị giá 1 tỷ USD vào tháng 05/2007 nhằm giảm đáng kể năng lượng tiêu thụ từ IBM và các khách hàng của mình. Dự án này bao gồm các sản phẩm và dịch vụ của IBM có hiệu suất hiệu quả cao và một phương thức gồm 5 bước nhắm tới việc nâng cao hiệu suất năng lượng trong trung tâm dữ liệu.

Nếu áp dụng phương thức này, doanh nghiệp có thể giảm mạnh mức tiêu thụ năng lượng trong các trung tâm dữ liệu, chuyển đổi hạ tầng công nghệ thành các trung tâm dữ liệu “xanh” và tiết kiệm năng lượng tới 42%. Dự án Bảo Vệ Môi Trường Xanh còn bao gồm một nhóm với 850 kiến trúc sư nghiên cứu về hiệu suất năng lượng của IBM trên toàn thế giới.